X

เพชรบูรณ์ยังอ่วม! รง.น้ำตาลศรีเทพ พนักงานติดเชื้อกว่า 90 คน จังหวัดสั่งปิดโรงงาน ล็อกดาวน์หมู่บ้าน

เพชรบูรณ์ยังอ่วม!-รง.น้ำตาลศรีเทพ พนักงานติดเชื้อกว่า 90 คน จังหวัดสั่งปิดโรงงาน ล็อกดาวน์หมู่บ้าน

วันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแหล่งข่าวจากอำเภอศรีเทพระบุว่า ขณะนี้ชาวอำเภอศรีเทพอยู่ในอาการผวาหนัก หลังจากมีกระแสข่าวว่า มีพนักงานโรงงานไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม หมู่ 9 ต.อ.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ ติดเชื้อจำนวนมากกว่า 90 ราย ขณะเดียวกันมีรายชื่อ 6 หมู่บ้านพื้นที่เฝ้าระวังเสี่ยงสูงในเขต อ.ศรีเทพ และจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนกว่า 100 ราย ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ร่วมกับพนักงานโรงงาน จึงถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังเสี่ยงสูง โดยเอกสารส่วนนี้อ้างเป็นข้อมูล ณ วันที่ 25 กรกฎาคม2564 ที่มางานควบคุมโรคโรงพยาบาลศรีเทพ และได้ถูกแพร่กระจายในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

ล่าสุดทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีคำสั่งเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา สั่งปิดโรงงานฯ หยุดขบวนการผลิตชั่วคราว 7 วันตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้ เพื่อคัดกรองกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ขณะเดียวกันในประกาศคำสั่งดังกล่าวยังสั่งล็อกดาวน์บ้านแควป่าสัก หมู่ที่ 9 ต.ศรีเทพ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฏาคมถึงวันที่ 9 สิงหาคม รวม 14 วัน โดยให้ประชาชนที่พักอาศัยในหมู่บ้านดังกล่าว งดการเดินทางเจ้าออกหมู่บ้านออกจากที่พักโดยไม่จำเป็น หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องได้รับโทษตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

อย่างไรก็ตามหลังจากกระแสข่าวแรงงานโรงงานน้ำตาลศรีเทพติดโควิด-19 ได้เริ่มกระพือในหมู่ชาวเพชรบูรณ์ที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย กระทั่งทำให้มีการแสดงความคิดเห็น วิพากษ์กันกระหึ่ม เนื่องจากจ.เพชรบูรณ์เพิ่งเกิดการแพร่ในคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่บึงสามพัน โดยมีผู้ติดเชื้อถึง 3,481 รายและมีชุมชนรอบโรงงานพบผู้ติดเชื้ออีก 138 ราย และกำลังอยู่ระหว่างการเร่งควบคุมสถานการณ์ แต่ยังไม่ทันไรมาเกิดการแพร่ระบาดใหญ่ที่โรงงานน้ำตาลอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน