X

ผุดกระแสคนเพชรบูรณ์ไม่ทิ้งกัน ธารน้ำใจแห่ช่วยผู้ติดเชื้อและบุคลากรด่านหน้า

เพชรบูรณ์-ผุดกระแสคนเพชรบูรณ์ไม่ทิ้งกัน ธารน้ำใจแห่ช่วยผู้ติดเชื้อ-บุคลากรด่านหน้า แห่ติดแอซแท็ก #saveบึงสามพัน = #saveเพชรบูรณ์ ผู้ว่าฯขอรับบริจาคฟ้าทะลายโจรเม็ด 

วันที่ 26 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดบิ๊กคลัสเตอร์การแพร่ระบาดเชื้อโควิดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว(พม่า)และคนไทย ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส (เครือสหฟาร์) ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ 3,481 ราย และมีชาวบ้านชุมชนรอบโรงงานฯติดเชื้ออีก 80 ราย ทำให้เกิดกระแสชาวเพชรบูรณ์ไม่ทิ้งกัน โดยทั้งมีการให้กำลังใจพนักงานเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่พยายามสกัดไม่ให้เชื้อลุกลามไปสู่พื้นที่อื่น จึงมีชาวเพชรบูรณ์และส.ส.ในพื้นที่รวมทั้งนักการเมืองในท้องถิ่นและอบต.ข้างเคียง มีการหยิบยื่นความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ โดยบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและเวชภัณฑ์อุปกรณ์การแพทย์

โดยเฉพาะชุด PPE เพื่อให้กำลังใจทั้งผู้ติดเชื้อผ่านทางอำเภอบึงสามพันและอบต.กันจุและโรงพยาบาลบึงสามพัน เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่และเหล่าอาสาสมัครรวมทั้งบุคลากรทางแพทย์ โดยเฉพาะชาวเพชรบูรณ์ยังใช้สื่อโซเชียล โพสต์ให้กำลังใจพร้อมติดแอซแท็ก #saveกันจุ #saveบึงสามพัน เท่ากับ #เพชรบูรณ์ และ #เพชรบูรณ์ต้องรอด ในขณะที่พนักงานบริษัทฯต่างติดแอซแท็ก #saveสหฟาร์ม พร้อมให้กำลังใจผู้บริหารฯที่ไม่เคยทอดทิ้งพนักงานลูกจ้าง

ในขณะที่ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว “นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์” ได้มีการโฟสต์ข้อความโดยระบุว่า “รับบริจาคฟ้าทะลายโจรชนิดเม็ดจำนวนมากครับ บริจาคได้ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ ผวจ.พช. โดยตรงเลยครับ” จนทำให้มีชาวเพชรบูรณ์ช่วยกันแชร์ขอความมืออย่างกว้างขวาง

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวประเด็นเรื่องไทม์ไลน์บิ๊กคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่บึงสามพัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวเพชรบูรณ์บางส่วนถามหาไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อจำนวนเกือบ 3,500 ราย โดบสงสัยและสอบถามทำไมยังไม่โผล่ หรือสงสัยจะออกมาในรูปแบบไหนเพราะถือเป็นบิ๊กคลัสเตอร์ ในขณะที่ในรายงานศบค.เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาแจ้งยอดผู้ติดเชื้อแค่ 73 ราย จนทำให้กลายเป็นประเด็นดรามาขึ้น

จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์ต่างเกิดความเห็นต่าง โดยมีทั้งเห็นควรเปิดไทม์ไลน์ให้ชัดเจนไม่ควรปกปิด เพื่อจะได้ปกป้องตัวเองและคนรอบตัว ในขณะที่อีกฝ่ายเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะผู้ติดเชื้อมีจำนวนมากเกิน และบางส่วนคิดว่าไม่จำเป็นควรให้เวลาเจ้าหน้าที่ ทุ่มเททำงานสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อโควิดอย่างเต็มที่มากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน