X

ตรวจครบแล้ว! บิ๊กคลัสเตอร์รง.แปรรูปไก่ พบแรงงานติดเชื้อ 3,481 ราย ชาวบ้านชุมชนข้างเคียงพบติด 80 ราย โรงงานฯบิ๊กคลีนเครื่องจักร-ห้องปฎิบัติการ

เพชรบูรณ์-ตรวจครบแล้ว! บิ๊กคลัสเตอร์รง.แปรรูปไก่ พบแรงงานติดเชื้อ 3,481 ราย ชาวบ้านชุมชนข้างเคียงพบติด 80 ราย โรงงานฯบิ๊กคลีนเครื่องจักร-ห้องปฎิบัติการ

วันที่ 25 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน จ.เพชรบูรณ แจ้งถึงการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าว (พม่า) และคนไทย ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนสจำกัด(เครือสหฟาร์ม) ตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2564 รวมเวลา 4 วันจำนวน 7,164 คน โดยพบผู้ติดเชื้อ ทั้งหมด 3481 ราย เป็นพนักงานคนไทย 391 ราย และพนักงานต่างด้าว 3,090 ราย ขณะเดียวกันยังมีรายงานถึงผลการตรวจเชิงรุกในชุมชนใกล้แคมป์แรงงานต่างด้าว หมู่ที่ 2 บ้านเขาเกตุและหมู่ 4 บ้านลำตระคร้อเหนือ โดยพบผู้ติดเชื้อ 80 รายและมีการแยกกักตัวและทำการรักษาพยาบาลที่ศูนย์พักคอย อบต.กันจุและที่บ้านพักผู้ติดเชื้อ

ขณะดียวกันสำหรับผู้ติดเชื้อพนักงานคนไทยจำนวน 372 ราย มีรายงานว่า เนื่องจากพนักงานเหล่านี้มีภูมิลำเนากระจายแทบทุกอำเภอของ จ.เพชรบูรณ์ และมีผู้ติดเชื้อบางส่วนที่มีภูมิลำเนากระจายอยู่ในหลายจังหวัด ทางอำเภอบึงสามพันและทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ได้จัดส่งรายชื่อผู้ติดเชื้อไปยังหน่วยงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ภูมิลำเนาของพนักงานบริษัทฯที่ติดเชื้อ เพื่อให้ทำการกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการครอบครัวและผู้ใกล้ชิดที่เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ทางโรงงานบริษัทโกลเด้นไลน์ฯ มีการระดมพนักงานลูกจ้างทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งโรงงานฯ ทั้งอาคารสถานที่และเครื่องจักร ฯลฯ โดยมีการล้างทำความสะอาดพร้อมรมควันด้วยด่างทับทิม กับฟอร์มาลีนทุกห้องที่มีผู้ปฏิบัติการเพื่อฆ่าเชื้อโรค โรคในขณะที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีคำสั่งให้บริษัทโกลเด้นไลน์ยุติสายผลิตทั้งหมดเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23-28 กรกฎาคม 2564 จนกว่าจะเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวั เพชรบูรณ์ได้มีประกาศคำสั่งที่ 1660/2564 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 แต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานสนับสนุนศูนย์จัดการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิค-19 ในพื้นที่ อ.บึงสามพัน โดยมีคณะกรรมการอำนวยการซึ่งมีนายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าฯเป็นประธาน, คณะทำงานควบคุม คัดกรองและรักษาพยาบาล มีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเป็นหัวหน้าคณะทำงาน, คณะทำงานให้การช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ มีหัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดฯเป็นหัวหน้าคณะทำงาน และคณะทำงานด้านการรักษาความปลอดภัย มีนายอำเภอบึงสามพันเป็นหัวหน้าคณะทำงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน