X

เพชรบูรณ์เดินหน้าฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าแล้ว

เพชรบูรณ์-เดินหน้าฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าแล้ว

วันที่ 22 กรกฏาคม นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดเพชรบูรณ์เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้กับบุคลากรด่านหน้าที่สมัครใจแล้ว โดยจะเน้นบุคลากรด่านหน้าทางการแพทย์ที่ดูแลคนไข้จริงๆ และมีความเสี่ยงจริงๆ อาทิ อยู่โรงพยาบาลสนาม อยู่ห้องไอซียูและที่ต้องดูแลคนไข้หนักสัมผัสใกล้ชิด กลุ่มนี้เสี่ยงในการทำงาน ส่วนนักวิชาการสาธารณสุขที่ไปช่วยตามดูการฉีดวัคซีนและยืนดูห่างๆ ยังไม่ถือว่ามีความเสี่ยงจริงๆ ก็จะยังไม่ได้ฉีด

“ในการกระตุ้นเข็ม 3 จะเป็นบุคลากรด่านหน้าจริงๆ ซึ่งจะมีวัคซีนให้เลือก 2 ชนิด ได้แก่ แอสตร้าเซนเนก้ากับไฟเซอร์ หากเลือกแอสตร้าฯก็ฉีดได้เลย แต่หากเลือกไฟเซอร์ต้องลงชื่อจองไว้ก่อนเพื่อรอวัคซีน คาดว่าราวกลางเดือนสิงหาคมถึงจะได้ฉีด และผู้ที่จองไซเฟอร์นอกจากเป็นบุคลากรด่านหน้าจริงๆ แล้ว ยังตัองระบุเหตุผลอยู่ในจุดใด และต้องมีเลขใบประกอบวิชาชีพไม่ว่าจะทางการแพทย์ พยาบาล เทคนิคการแพทย์ด้วย”นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว

นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าวว่า สำหรับบุคลากรทางสาธารณสุขในจ.เพชรบูรณ์ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วมีจำนวนราว 6,000 กว่าคน แต่ที่อยู่ในเป้าหมายที่จะได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 จริงๆ มีจำนวนราว 2,000 กว่าคน และประสงค์ฉีดแอสตร้าฯไปราว 400-500 คน ส่วนที่เหลือยืนยันที่จะรอฉีดไฟเซอร์

/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน