X

สสจ.เพชรบูรณ์เปิดหน่วยฉีดวัคซีนจุดที่ 2 อ.เมืองฯ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุพันรายแล้ว (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-สสจ.เพชรบูรณ์เปิดหน่วยฉีดวัคซีนจุดที่ 2 อ.เมืองฯ เพื่อทดสอบระบบ-รองรับกลุ่มขรก.และองค์กรต่างๆ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุพันรายแล้ว (ชมคลิป)

วันที่ 20 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพชรบูรณ์ เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จุดที่ 2 เป็นวันแรก เพื่อทดสอบระบบส่วนกลุ่มที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในกลุ่มนี้ เป็นกำนันผู้ใหญบ้านในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยเป้าหมายจำนวน 1,000 คนเป็นวัคซีนซิโนแวค ทั้งนี้นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า เป็นการเตรียมความพร้อมในกรณีวัคซีนมามากและฉีดในเป้าหมายแต่ยังช้าอยู่ ในเบื้องต้นจึงเป็นการทดลองระบบเนื่องจากวัคซีนยังมาไม่มากพอ จึงแบ่งอีกจุดหนึ่งโดยขยายเป็นจุดบริการฉีดวัคซีนแห่งที่ 2 ของอำเภอเมือง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้เร็วขึ้นและครอบคลุมมากขึ้น

“สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีนแรกที่ อบจ.เพชรบูรณ์ จะเน้นให้บริการกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มที่มีโรคร่วม เพื่อไม่ให้ป่วยหนักและป่วยถึงขั้นเสียชีวิต และกลุ่มประชาชนทั่วไป ส่วนจุดที่ 2 หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์จะเน้นไปที่กลุ่มข้าราชการ และกลุ่มองค์กรต่างๆรวมทั่งสหายร่วมรบ ที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจขับเคลื่อนประเทศไปให้ได้ รวมทั้งกลุ่มประชาชนทั่วไปหากวัคซีนมามากขึ้น โดยในจุดนี้ให้บริการฉีดวัคซีนไม่ได้แตกต่างไปจากจุดฉีดวัคซีนที่อบจ.เพชรบูรณ์ ส่วนปริมาณวัคซีน ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่มากพอ ตามแผนในเดือนสิงหาคม-กันยายนจึงจะได้รับการจัดสรรวัคซีนให้มากขึ้น ส่วนวันนี้เป็นเพียงการฝึกบุคลากรของเราและทดสอบระบบที่จะมีการฉีดเพิ่มขึ้น และในจุดนี้จะไม่เปิดบริการฉีดทุกวัน แต่จะมีการนัดกลุ่มเป้าหมายฉีดเป็นระยะๆ ” นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการ covid- 19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสสจ.เพชรบูรณ์ แจ้งไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ วันที่ 20 ก.ค.64 เพิ่มเติม 65 ราย (รายที่ 981-1045) โดยเป็นผู้ติดเชื้อคนในพื้นที่จำนวน 9 ราย และเป็นคนเพชรบูรณ์นอกพื้นที่ขอเข้ามารักษาจำนวน 56 ราย

///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน