X

เปิดนาทีระทึก! พลเมืองดีช่วยรวบ 2 ผู้ต้องขังแหกคุก

เพชรบูรณ์-เปิดนาทีระทึก! พลเมืองดีช่วยรวบ2 ผู้ต้องขังแหกคุก พนง.ไลน์แมนเผยเพราะต่อมจิตสำนึก ลงมือช่วย พ้อน้อยใจไม่ถูกเอ่ยถึงแต่ภูมิใจทำหน้าที่พลเมืองดี

วันที่ 20 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ 4 ผู้ต้องขังแหกคุกเรือนจำฯ เพชรบูรณ์ โดยทีมเจ้าหน้าที่ชุดไลล่าใช้เวลาไม่ทันข้ามวันสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังแหกคุกทั้งหมดได้ ทั้งนี้มี 2 ใน 4 ผู้ต้องขังต้องจนมุม ถูกรวบโดยกลุ่มพลเมืองดีนั้น ล่าสุด นส.ทิพยวรรณ (ยุ้ย) มูลทา อายุ 33 ปี และ นส.นส.พัชชา (นัท) คำแพ่ง อายุ 27 ปี สองพนักงานลูกจ้างร้านรุ่งโรจน์ยนต์ กล่าวถึงนาทีระทึกที่ช่วยจับกุมผู้ต้องขังแหกคุกหลบหนีว่า ยอมรับว่ายังตื่นเต้นไม่หายที่ตนและน้อง ๆ ในร้านรวมทั้งช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ (จยย.) ช่วยกันจับผู้ต้องขังได้สำเร็จ โดยช่วงเกิดเหตุ 2 ผู้ต้องขังวิ่งออกมาจากโรงเรียนในเมือง จากนั้นพยายามจะขโมยรถ จยย.หน้าร้าน โดย 2 ผู้ต้องขังขึ้นขี่รถ จยย.แล้ว แต่พนักงานช่างซ่อมพยายามยื้อแย่งไว้ตนยังตะโกนให้ถีบรถให้ล้มคว่ำลง ทำให้ 1 ในผู้ต้องหาที่นั่งซ้อนท้ายลุกวิ่งไปทางร้านนันทิยา โดยมีพนักงานไลน์แมนขี่ จยย.ผ่านมาพอดี ตนและน้อง ๆ จึงตะโกนให้ช่วยจับผู้ต้องขัง ทำให้พนักงานไลน์แมนวิ่งไล่ตามผู้ต้องขังรายนี้ไปในซอย และยังตะโกนเรียกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย และทราบภายหลังว่าพนักงานไลน์แมนที่วิ่งตามไปสามารถจับกุมผู้ต้องขังรายนี้ได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเรือนจำจะกรูกันเข้าไปช่วยรุมจับ

“ส่วนผู้ต้องขังอีกรายซึ่งเป็นวิ่งหลบหนีเข้าในซอยข้างร้านเราทางพนักงานช่างซ่อม จยย.จึงวิ่งไล่ตามเข้าไปกระทั่งจับกุมตัวได้โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปช่วยกันจับ ยอมรับว่าเหตุการณ์ตอนนั้นยังตื่นเต้นไม่หาย ส่วนเงินรางวัลนำจับนั้นยอมรับก็อยากได้นะ และก็เป็นแรงจูงใจทำให้เราทุกคนเสี่ยงจับผู้ต้องขังเหล่านี้” น.ส.ทิพยวรรณพร้อมเพื่อนพนักงานกล่าวอย่างอารมณ์ดี

นายนิพันธ์ วิเศษสุนทร อายุ 48 ปี พนักงานไลน์แมน กล่าวว่า ขับรถผ่านมาเจอเหตุการณ์พอดีโดยน้องร้านรุ่งโรจน์ยนต์ร้องตะโกนให้ช่วยจับนักโทษหลบหนี จึงจอดรถและวิ่งตามไป โดยผู้ต้องขังถือสิ่งของคล้ายอาวุธในมือ มาทราบทีหลังเป็นไขควง โดยวิ่งผ่านหน้าร้านนันทิยา ซึ่งมีน้องผู้หญิงถือมีดอีโต้ยืนขวางอยู่และแทงสวนไป แต่เข้าใจว่าคงติดโซ่ตรวนที่เท้าทำให้ไม่ถนัด จากนั้นจึงวิ่งหนีหลบเข้าไปในซอยโดยตนวิ่งตามไป และถือมีดอีโต้ที่น้องให้ติดมือไปด้วย กระทั่งพบผู้ต้องหาไปแอบซุ่มซ่อนในพงหญ้า หลังพบเห็นจึงใช้เท้าเหยียบโซ่ตรวนไว้ และเงื้อมีดโต้ขู่จะฟันหากไม่อยู่นิ่ง กระทั่งมีน้องผู้ชายอีกคนและเจ้าหน้าที่วิ่งตามเข้ามาช่วยกันรุมจับก่อนจะมีเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ กรูเข้ามาช่วย

“ก็รู้สึกภูมิใจกับการทำหน้าที่พลเมืองดีที่ช่วยจับคนร้ายได้ แต่ก็นึกน้อยใจข่าวที่ออกมาไม่เห็นบอกว่า มีพลเมืองดีแถวนี้ช่วยกันจับเลย ก็รู้สึกน้อยใจไม่ต้องบอกว่าเป็นใครก็ได้แค่บอกว่าเป็นชาวเพชรบูรณ์ช่วยจับแค่นี้ก็ดีใจแล้ว ตอนนี้ยิ่งมาคิดสิ่งที่เราทำไปนั้นก็เสี่ยงมากนะ คงเพราะต่อมจิตสำนึกจึงทำลงไป แฟนที่บ้านพอทราบก็บ่น หากถูกแทงจนเสียชีวิตขึ้นมาจะทำอย่างไร เพราะตอนที่วิ่งไล่ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นมีดหรือว่าอาวุธอะไรมาทราบภายหลังเป็นไขควง ส่วนเงินรางวัลก็แล้วแต่ทางราชการจะมอบให้ เพราะตอนวิ่งไล้จับนักโทษก็ไม่คิดอะไรอยู่แล้ว” นายนิพันธ์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน