X

เพชรบูรณ์ สลด! ทารกหญิงวัย 13 วัน ติดโควิดพร้อมพี่ชาย 11 ขวบ

เพชรบูรณ์-สลด!ทารกหญิงวัย 13 วัน ติดโควิดพร้อมพี่ชาย 11 ขวบ ส่วนผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ยังขอกลับเข้ามารักษาไม่หยุด

วันที่ 15 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.เพชรบูรณ์ว่า ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นรายวันลุกลามไม่หยุด โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ขอกลับเข้ามารักษาในจังหวัดซึ่งพบว่ายังจำนวนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันที่ 15 กรกษาคม 2564 จำนวน 59 ราย (รายที่ 667- 725) แยกเป็นผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ขอเข้ามารักษาในจังหวัดจำนวน 53 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อในจังหวัดมีจำนวน 6 ราย โดยในจำนวนนี้ มีรายที่ 681 ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อเป็นทารกเพศหญิงวัยเพียง 13 วันเท่านั้น ซึ่งนับเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกของ จ.เพชรบูรณ์ที่มีอายุน้อยที่สุด

โดยไทม์ไลน์ทารกเพศหญิงอายุ 13 วันรายนี้ อยู่ที่หมู่ 11 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน คาดว่าติดเชื้อจากแม่ (รายที่ 563) และพ่อ ( รายที่ 562) โดยทั้งสองมีประวัติทำงานอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งแม่ตั้งครรภ์และกลับบ้านมาเตรียมรอคลอดที่บ้านเกิด หลังเข้ารับการผ่าตัดคลอดที่ รพ.ตะพานหิน จ.พิจิตรแล้ว กลับมาพักฟื้นที่บ้าน โดยพ่อกลับมาอยู่อาศัยด้วยที่บ้านด้วย ภายหลังผู้เป็นพ่อได้รับแจ้งจากเพื่อนว่าพนักงานติดโควิดหลายคน จึงพากันไปตรวจที่ รพ.เพชรบูรณ์ กระทั่งพบติดเชื้อจึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.ชนแดน ส่วนทารกหญิงรายนี้อยู่กับยายและน้าสาวและพี่ชายวัย 11 ปี (รายที่ 682) ภายหลังเข้ารับการตรวจเชื้อเพิ่มเติม เพราะเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กระทั่งพบทารกรายนี้พร้อมพี่ชายวัย 11 ปีติดเชื้อและเข้ารักษาที่ รพ.ชนแดนเดียวกับครอบครัว

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนคนเพชรบูรณ์ที่เป็นผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ขอกลับเข้ามารักษาในจังหวัดยังคงมีการติดต่อขอกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีแนวโน้มจะลดลงเป็นอย่างใด กระทั่งทางจังหวัดฯ ต้องสั่งการให้ทุกอำเภอจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้เตรียมรองรับเพิ่มเติม เนื่องจากหวั่นสถานการณ์ผู้ป่วยล้นจนเตียงไม่พอรองรับ ขณะเดียวกันยังมีการเคลียร์เตียงผู้ป่วยโรงพยาบาลหลัก เหลือเพียงผู้ป่วยอาการหนักที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนผู้ติดเชื้ออาการไม่หนักและอาการปานกลางจะถูกเคลื่อนย้ายไปนอนเตียงโรงพยาบาลสนามแทน ส่วนโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขนาด 200 เตียงที่มรภ.เพชรบูรณ์ นอกจากรองรับผู้ติดเชื้อจาก รพ.เพชรบูรณ์แล้ว ยังพร้อมรองรับผู้ติดเชื้อจากอำเภอต่างๆ หากเกิดภาวะสถานการณ์เตียงล้นอีกด้วย

ผศ.ประยูร ลิ้มประยูร อธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการประชุมคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดมีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบแต่ละฝ่ายกันเรียบร้อยแล้ว โดยวางไทม์ไลน์เปิดโรงพยาบาลสนาม 2 ในวันที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ส่วนอาคารใหม่ของมรภ.เพชรบูรณ์ที่จะใช้ปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลสนามนั้น มีความกว้างขวางและอยู่ในโซนที่ปลอดภัย ไม่มีผลกระทบต่อระบบการเรียนสอนของนิสิตนักศึกษาครูอาจารย์ เนื่องจากขณะนี้มรภ.เพชรบูรณ์ได้จัดระบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์เป็นหลัก ส่วนระบบออนไซต์และภาคปฎิบัติซึ่งมีความจำเป็น ทางอาจารย์และนักศึกษาจะบริหารช่วงเวลา ภายใต้สถานการณ์ที่เชื้อโควิดกำลังแพร่ระบาด ขณะเดียวกันให้มีการประเมินและสามารถปรับช่วงเวลาได้ตลอดตามความเหมาะสม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน