X

เล็งใช้อาคาร มรภ.เพชรบูรณ์ เปิดรพ.สนาม 2 ขนาด 200 เตียง

เพชรบูรณ์-เล็งใช้อาคารประชุม มรภ.เพชรบูรณ์ เปืดรพ.สนาม แห่งที่ 2 ขนาด 200 เตียง รองรับภาวะฉุกเฉินแก้เตียงผู้ติดเชื้อล้น

วันที่ 13 กรกฎาคม จากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ในขณะที่จ.เพชรบูรณ์มีผู้ติดจากนอกพื้นที่ขอกลับเข้ามารักษาในจังหวัด โดยมีแนวโน้มจะยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นเพื่อเป็นการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน จำนวนเตียงผู้ป่วยติดเชื้อไม่พอเพียง ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ จึงมีมติในหลักการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขนาด 200 เตียงที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) เพชรบูรณ์ไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการฯ ร่วมกับทาง มรภ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่สำรวจโดยเบื้องต้นเห็นว่าใต้อาคารห้องประชุมใหญ่หลังใหม่ของ มรภ.เพชรบูรณ์มีความเหมาะสม โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพื่อหารือในรายละเอียดกันในช่วงบ่ายของวันนี้(13ก.ค)

“การเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ไม่ใช่เตียงรองรับผู้ป่วยติดเชื้อเต็มหรือไม่พอเพียง แต่เพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์เพราะแนวโน้มผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ขอกลับเข้ามารักษาในจังหวัดอยู่เรื่อยๆ ฉะนั้นเพื่อเตรียมรองนับสถานการณ์และเตรีบมความพร้อม การเปิดโรงพยาบาลสนามอีก 200 เตียงไว้ก่อนดีกว่ามาเปิดกันในภายหลัง ขณะเดียวกันโรงพยาบาลอำเภอต่างๆ ศักยภาพแพทย์พยาบาลอาจมีไม่พอเพียง ทำให้แต่ละแห่งเปิดรับผู้ติดเชื้อได้เพียง 50-60 เตียง หากเกินกว่านี้ตามแนวติดของคณะกรรมการฯ ก็จะให้ส่งผู้ป่วยติดเชื้อมาที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขนาด 200 เตียงที่จะเปิดใหม่เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระ”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังเป็นการแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลหลัก ที่จะเคลียร์เตียงผู้ป่วยติดเชื้อสีเขียวและสีเหลืองซึ่งผู้ป่วยติดเชื้อที่อาการไม่หนัก ไปนอนรักษาที่โรงพยาบาลสนาม โดยให้คงไว้หรือรองรับเตียงสีแดง ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนักจำเป็นต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาลหลัก และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน