X

ทม.เพชรบูรณ์-โรงพยาบาลฯ เซ็น MOU ซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ (ชมคลิป)

เพชรบูณ์-ทม.เพชรบูรณ์-โรงพยาบาลฯ เซ็น MOU จัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดให้ราษฎร 3,000 คน (ชมคลิป)

เวลา 12.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ และนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ร่วมลงนาม MOU ข้อตกลง หลังจากสภาเทศบาลฯมีมติเห็นชอบพร้อมอนุมัติงบประมาณจ่ายขาดเงินสะสมจำนวน 6 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีนให้กับประชาชน 3,000 คนหรือ 6,000 โดสผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้แก่ทางฝ่ายบริหาร ตามโครงการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันเชื้อโควิด-19 ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

 

นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ กล่าวว่า นโยบายของรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนให้มีการฉีดวัคซีน ฉะนันหากมีวัคซีนมาทางโรงพยาบาลฯพร้อมบริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนทุกภาคส่วน

นายเสกสรร นิยมเพ็ง กล่าวว่า เดิมโครงการนี้วางเป้าหมายจะฉีดวัคซีนให้กับราษฎรในเขตเทศบาลฯไว้ 10,000 คนวงเงินราว 10 ล้านบาท แต่จากการที่เทศบาลและโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เปิดรับลงทะเบียนให้ราษฎรสมัครใจฉีดวัคซีน โดยผ่านคิวอาร์โค๊ดและแอพพลิเคชั่นเพชรบูรณ์ยิ้ม รวมทั้งยังมอบหมายให้ทีม อสม.ลงไปรับลงทะเบียนในชุมชน กระทั่งมีราษฎรกลุ่มเสี่ยงจำนวนราว 3,200 กว่าคน ที่สมัครใจจะฉีดวัคซีน จึงเป็นที่มาของการจัดหาวัคซีนชิโนฟาร์มผ่านทาง ให้ราษฎรในกลุ่มนี้เป็นชุดแรก 3,000 คน

นายเสกสรรกล่าวอีกว่า ขั้นตอนต่อไปหลังการเซ็น MOU แล้ว ก็จะเร่งนำเรื่องเสนอคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดในวันพรุ่งนึ้ หากได้รับการขออนุมัติก็จะเร่งส่งเรื่องไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ส่วนจะมีการจัดหาวัคซีนต้านโควิดเพิ่มเติมหรือไม่นั้น หากวัคซีนยังไม่มาตามระบบและมีเสียงเรียกร้องจากราษฎรทางเทศบาลฯ พร้อมจะขออนุมัติงบฯ อีกราว 4 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อวัคซีนเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน