X

ล็อกดาวน์”ภูทับเบิก”ต่อถึง 7ส.ค. ชาวบ้านผวาการแพร่ระบาดยังแรง ชุมชนยังไร้ผู้ติดเชื้อ

เพชรบูรณ์-ล็อกดาวน์”ภูทับเบิก”ต่อถึง 7ส.ค. ชาวบ้านผวาการแพร่ระบาดยังแรง ชุมชนยังไร้ผู้ติดเชื้อ

วันที่ 10 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ประกาศล็อกดาวน์ รีสอร์ท-ร้านค้า งดรับนักท่องเที่ยว และตี้งด่านคัดกรองผู้ผ่านเข้าออกหมู่บ้านเป็นเวลา 1 เดือน โดยกำหนดเวลาสิ้นสุดล็อกดาวน์ในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุด นายวันชัย ชบารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 พร้อมผู้นำและคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ 14,16 ต.วังบาลและหมู่ 8 ต.บ้านเนิน รวมทั้งตัวแทนวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก ได้มีการประชุมหารือเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อทบทวนกรณีที่ก่อนนี้มีมติปิดล็อกดาวน์หมู่บ้าน,ร้านค้าและรีสอร์ทบนภูทับเบิก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิดหลังครบกำหนดในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฎว่าที่ประชุมมีมติปิดล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้านต่อไปโดยไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นายวันชัย ชยารมย์ กล่าวว่า ทางผู้นำและคณะกรรมการทั้ง 3 หมู่บ้านต่างประเมินสถานการณ์แล้ว เห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเขื้อโควิด ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับลูกค้านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากกทม.และจังหวัดปริมณฑล ซึ่งล่าสุดรัฐบาลประกาศล๊อกดาวน์ นอกจากนี้ชุมชนชาวม้งที่เข็กน้อย อ.เขาค้อและที่ตูบค้อ จ.เลยมีผู้ติดเชื้อ ฉะนั้นเพื่อสกัดกั้นเชื้อโควิดเราจึงเห็นร่วมกัน ให้ปิดล็อกดาวน์หมู่บ้านต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยในราววันที่ 15 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ทางผู้นำและคณะกรรมหมู่บ้านรวมทั้งตัวแทนวิสาหกิจชุมชน คงจะร่วมกันประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง”นายวันชัยกล่าว

“ขณะนี้ชาวม้งภูทับเบิกค่อนข้างหวาดผวากลัวติดโควิดกันมาก ประกอบกับทั้ง 3 หมู่บ้านชุมชนชาวม้งบนภูทับเบิก ยังค่อข้างปลอดไม่มีผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ฉะนั้นทางหมู่บ้านจึงยกระดับเพิ่มมาตรการคัดกรองให้เข้มข้นกว่าเดิม โดยขอความร่วมมือหากไม่มีเหตุจำเป็น ขอให้ชาวบ้านงดเดินทางเข้าออก ขณะเดียวให้รีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยว แม้กระทั่งที่ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์กำหนดแล้วก็ตาม หากต้องการเข้าพักที่ภูทับเบิกต้องกักตัว 14 วันเช่นเดียวกัน เพราะผู้ฉีดวัคซีนแล้วอาจเป็นพาหนะนำเชื้อโควิดเข้ามาติดหรือแพร่กระจายในหมู่บ้านชุมชนภูทับเบิกได้เช่นเดียวกัน”นายวันชัยกล่าวย้ำ

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ได้รับแจ้งนายวันชัย ชยารมย์ เพิ่มเติมว่า ล่าสุดทางผู้นำและคณะกรรมการหมู่บ้าน และตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯ หารือได้ข้อสรุปเพิ่มเติมโดยกำหนดล็อกดาาน์ภูทับเบิกโดยของดให้ริการนักท่องเที่ยวอละบุคคลภายนอก ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2564 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน