X

เข็กน้อยยกระดับคัดกรองเข้ม สกัดโควิดเดลต้า หลังมีติดเชื้อในชุมชนยกครอบครัว

เพชรบูรณ์-ชุมชนเข็กน้อยฯ เขาค้อ ยกระดับคัดกรองเข้ม สกัดโควิดเดลต้า หลังมีติดเชื้อในชุมชนยกครอบครัว

วันที่ 10 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีครอบครัวชาวม้งในพื้นที่ชุมชนตำบลเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ติดโควิดสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) ยกครอบครัว 5 ราย จนทำให้ชุมชนชาวม้งทั้ง 12 หมู่บ้าน เกิดอาการผวาเกรงเชื้อเกิดการลุกลามแพร่กระจายในชุมชน ทำให้ชาวเข็กน้อยเกิดความตื่นตัวโดยชุมชนยกระดับมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดสูงกว่าปกติ โดยนายจุลศักด์ ศักดิ์เจริญชัยกุล กำนันตำบลเข็กน้อย กล่าวว่า หลังมีชาวม้งในหมู่บ้านติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียยกครอบครัวรวม 5 ราย ขณะนี้ทางตำบลเข็กน้อยได้ยกระดับความเข้มข้นเกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มโควิดอย่างเข้มข้นกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีก

กำนันตำบลเข็กน้อยกล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านทั้ง 12 หมู่บ้านต่างก็ผวาและพากันตื่นตัวเพิ่มความระมัดระวังตัวเองมากขึ้น เนื่องจากชุมชนชาวม้งค่อนข้างเป็นชุมชนแออัด ตอนนี้มาตรการป้องกันจึงมีความเข้มงวดมาก ในขณะที่ราษฎรชาวม้งต่างก็พากันหวาดผวาเกรงเชื้อแพร่ระบาดในชุมชน ฉะนั้นจึงมีการใช้หอกระจายข่าวหมู่บ้านและอบต.เข็กน้อย ชี้แจงทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกับชาวบ้านต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังมีผู้ติดเชื้อพันธุ์เดลต้าในชุมชน โดยเน้นมาตรการทางสาธารณสุข อย่าลดการ์ด และจากการตรวจเชิงรุกชาวบ้านกว่า 300 รายโชคดีที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

“แต่ทั้งนี้ก็ยังมีชาวบ้านอีกหลายรายที่หลงลืมหรือละเลยเพิกเฉยไม่ยอมสวมหน้ากาก ในขณะที่บางรายชะล่าใจสวมหน้ากากแบบครึ่งๆ กลางๆ โดยสวมไว้ใต้คางและเปิดปากและจมูก ซึ่งนอกจากวิธีตักเตือนแล้วก็ใช้การลงโทษให้จดจำ โดยในส่วนผู้ชายอาจมีการทำโทษให้วิดพื้น 5-10 ครั้ง ส่วนผู้หญิงก็จะตักเตือนก่อน และหากพบยังฝ่าฝืนอีกก็จะถูกดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ”นายจุลศักดิ์กล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน