X

เพชรบูรณ์เข้มด่านคัดกรอง หวั่นคนแห่กลับหลังกทม.ล็อกดาวน์ รับผู้ติดเชื้อภายนอกพุ่งอีก

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเสั่งด่านคัดกรองเข้ม หวั่นคนกลับ หลังกทม.-6จังหวัดปริมณฑลล็อกดาวน์ รับผู้ติดเชื้อภายนอกพุ่งอีก

วันที่ 9 กรกฎาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ประกาศล็อกดาวน์ กทม.และปริมณฑล 6 จังหวัด 14 วัน โดยจะเริ่มวันพรุ่งนี้( 10ก.ค.)เป็นต้นไป ทำให้คาดการณ์อาจจะมีชาวเพชรบูรณ์แห่กลับภูมิลำเนาว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) ตั้งแต่เริ่มมีกระแสล็อกดาวน์ กทม. โดยให้ด่านตรวจที่อ.ศรีเทพเพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองมากขึ้น รวมทั้งจุดคัดกรองในระดับตำบลและหมู่บ้าน หากมีผู้ที่มาจากต่างจังหวัดจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน

นายกฤษณ์กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์โควิดของเพชรบูรณ์ในขณะนี้ จากการประเมินผู้ติดเชื้อยังมีสถานที่รองรับเพียงพอ โดยเฉพาะยังประเมินถึงเหตุการณ์ในภายภาคหน้า หากมีผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยมากขึ้น หรือมีคลัสเตอร์ใหญ่ๆเกิดขึ้นสถานที่อาจไม่พอเพียงรองรับ เพื่อเตรียมความพร้อมจึงให้ทุกอำเภอทำการสำรวจสถานที่ต่างๆเตรียมไว้รองรับเพิ่มเติมแล้ว

ข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)เพชรบูรณ์ เผยแพร่ไทม์ไลน์แจ้งมีผู้เชื้อรายใหม่ 30 ราย(รายที่ 456-485) โดยในจำนวนนี้เป็นคนเพชรบูรณ์ที่ขอเข้ามารักษาที่จ.เพชรบูรณ์ 28 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด 2 ราย อย่างไรก็ตามส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของ จ.เพชรบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม พุ่งสูงถึง 485 รายแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน