X

เพชรบูรณ์สุ่มตรวจ”เดลต้า” พบติดอีก 5 ราย ผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ ตุกติก มาก่อนค่อยแจ้ง ขู่ไปอยู่ในชุมชน กดดันให้รับรักษา

เพชรบูรณ์-สุ่มตรวจพบติดสายพันธุ์”เดลต้า”เพิ่มอีก 5 ราย ผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ตุกติก มาก่อนค่อยแจ้ง ขู่ไปอยู่ในชุมชน กดดันให้รับเข้ารักษา

วันที่ 8 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ขณะนี้ประชาชนต่างหวาดผวาเชื้อโควิดกลายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) หลังพบว่ามีการแพร่ระบาดมากขึ้น ล่าสุด นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า(อินเดีย)ที่ จ.เพชรบูรณ์ว่า จากการสุ่มตรวจล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้าเพิ่มเติมอึก 5 รายจากเดิมที่พบเพียง 2 รายทำให้ ณ ปัจจุบันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้ารวม 7 รายแล้ว แต่ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อต่างได้รับการรักษาอาการหายกลับบ้านไปหมดแล้ว ขณะนั้ก็มีการคุมอยู่และไม่มีการระบาดเพิ่มขึ้น

นายแพทย์ชัยวัฒน์ยังกล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในภาพรวมของ จ.เพชรบูรณ์ว่า ถือว่ายังควบคุมสถานการณ์ได้ ติดอยู่ที่ผู้ติดเชื้อขอเข้ามารักษาในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ณ ปัจจุบันมึ 108 ราย และในวันนี้ก็ยังติดต่อขอเข้ามาอีก 12 ราย แต่ปัญหาที่พบและน่าหนักใจก็คือ มีผู้ติดเชื้อบางรายลักไก่ ออกมาจากต่างจังหวัดก่อนโดยไม่ยอมโทรแจ้งล่วงหน้า และเมื่อมาแล้วค่อยโทรบอกว่ามาแล้ว และพูดจาในทำนองหากไม่ให้เข้าพื้นที่ ก็จะไปอยู่ตามชุมชนของตน ซึ่งเป็นการกดดันให้ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องรับผู้ติดเชื้อเหล่านี้ จึงน่าหนักใจแต่หากถามว่าฝ่าฝืนหรือผิดกฎหมายหรือไม่ เขาก็จะอ้างว่าบอกหรือแจ้งแล้วแต่ถูกปฏิเสข ก็เลยจำเป็นต้องรับเข้ารักษา

“อย่างไรก็ตามหากผู้ติดเชื้อเหล่านี้ติดต่อมาตามช่องทาง ยังไงเพื่อมนุษยธรรมก็ต้องรับเข้าพื้นที่มารักษาอยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร ขณะที่ต้องออกเดินทางและการจัดเตรียมเตียงไว้สำหรับรองรับ ส่วนผู้ติดเชื้อมีการแอบลักลอบเข้ามาในพื้นที่หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีการรายงาน “นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน