X

ผู้ว่าฯหนุนปลูกฟ้าทะลายโจร เผยมีประสบการณ์แนะผู้ติดเชื้อไม่มีเตียง ให้กินคู่กับวิตะมินซี แค่ 7 วันอาการหาย

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯหนุนปลูกฟ้าทะลายโจร เผยมีประสบการณ์แนะผู้ติดเชื้อไม่มีเตียง ให้กินคู่กับวิตะมินซี แค่ 7 วันอาการหาย

วันที่ 7 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานฝ่า ระหว่างการแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด-18 และมาตรการคุมเข้มเชื้อแพร่กระจาย ภายใต้ 3 หน่วยงานหลัก ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ตำรวจภูธรจ.เพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ขอให้ทางพัฒนาการจังหวัด เกษตรจังหวัดและฝากทาง อาจารย์เทพ เพียมะลัง พยายามหาเมล็ดพันธ์และต้นอ่อน ส่งเสริมให้ทุกอำเภอปลูกพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรเป็นแบบพืชสวนครัว โดยทราบว่าการปลูกพืชสมุนไพรชนิดนี้ขึ้นง่ายปลูกในกระถางเล็กก็ได้โดยจะขึ้นเป็นพุ่ม โดยวิธีใช้ตามที่ได้รับแนะนำมาสามารถนำมาตากแห้งบดมารับประทานได้ ซึ่งก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่พี่น้องชาวเพชรบูรณ์จะสามารถช่วยตัวเองได้ในเบื้องต้น โดยบางตำราก็บอกว่าสามารถป้องกันได้หากรับประทานในปริมาณพอสมควร ฉะนั้นทางจังหวัดจะพยายามส่งเสริมเพื่อให้ปลูกกันอย่างแพร่หลายที่สุด

ผู้ว่าราชการจ.เพชรบูรณ์ ยังกล่าวถึงประสบการณ์โดยตรงจากสมุนไพรฟ้าทะลายโจรด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีน้องคนหนึ่งอยู่กทม.โทรมาหาบอกว่าติดเชื้อ ไม่มีเตียงทำอย่างไรดี จึงสอบถามคุณหมอในพื้นที่ก็ได้รับคำแนะนำให้กินฟ้าทะลายโจร จึงแนะนำไปกระทั่งน้องรายนี้กินเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอนคู่กับวิตะมินซี 7 วันอาการป่วยก็หายเป็นปกติ โดยไม่ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล อาจจะเป็นเหตุบังเอิญหรือได้รับเชื้อน้อยไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ ก็คือสรรพคุณของฟ้าทะลายโจรอาจจะมาช่วยตรงนี้ ปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุขได้บรรจุฟ้าทะลายโจรในบัญชียารักษากรณีอาการยังน้อย ดังนั้นคนเพชรบูรณ์ติดเชื้อแล้วไม่มีอาการหรือผู้ติดเชื้อที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม ตอนนี้พยายามสื่อสารให้คุณหมอขอให้ยาฟ้าทะลายโจร ซึ่งข้อมูลของโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์รักษาหายไปเกือบ 400 คนโดยใช้สมุนไพรตัวนี้

นายกฤษณ์กล่าวย้ำว่า “ตอนนี้อะไรที่ช่วยเราได้ผมก็พยายามไขว่คว้าไว้ก่อน ต่อไปถ้าหากได้รับการยืนยันว่าสามารถรักษาได้จริง อาจเกิดปัญหาขาดตลาดเราก็จะมีไว้รองรับและช่วยเหลือชาวเพชรบูรณ์อย่างเพียงพอ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังชาวเพชรบูรณ์ช่วยกันปลูกไว้เพื่อดูแลตัวเอง”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน