X

สุดทน! กำนันฯบ่อไทยอัดอั้นใจ ไลฟ์สดแฉแหลก “บ่อนอิทธิพลจ่ายส่วย” เปิดเล่นไม่สนโควิดระบาด (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-สุดทน! กำนันฯบ่อไทยสุดอัดอั้นใจ ไลฟ์สดแฉแหลก “บ่อนอิทธิพลจ่ายส่วย” เปิดเล่นไม่สนโควิดระบาด ท้าชนเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน (ชมคลิป)

วันที่ 4 กรกฏาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสฮือฮาฉาวโฉ่ขึ้นกับตำรวจท้องที่สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อกำนันตำบลบ่อไทย สุดทนกับบ่อนอิทธิพลในท้องที่แอบลักลอบเปิดในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ควักมือถือไลฟ์สดบนเฟสบุ๊คส่วนตัว “Chitapon Thammayot” แฉบ่อนอิทธิพลในท้องที่แห่งนี้มีการจ่ายส่วย โดยตำรวจมีพฤติกรรมรู้เห็นเป็นใจ ขณะกำนันฯนำทีมงานเข้าทำการตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่งใกล้วัดในท้องที่เมื้อกลางดึกคืนวันที่ 3 กรกฎาคม หลังได้รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านว่ามีบ่อนแอบลักลอบเล่นการพนัน แต่ขณะเข้าตรวจสอบมีผู้คนพากันแตกตื่นทิ้งรถยนต์รถจักรยานหลบหนี ทำให้กำนันฯสุดทนใช้อาวุธปืนพกคู่กายยิงขู่ขึ้นฟ้า 3 นัด ต่อมาจึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจุดเกิดเหตุ โดนกำนันฯสุดอัดอั้นใจถุงกับควักมือถือขึ้นมาไลฟ์สดจนทำให้มีผู้สนใจติดตามชมเป็นจำนวน จากนั้นมีการแชร์คลิปไลฟ์สดกันอย่างกว้างขวางพร้อมพากันให้กำลังใจกำนันตำบลบ่อไทยอย่ายิมแพ้หรือก้มหัวให้เจ้าของบ่อนและผู้มีอิทธิพลรวมทั้งเจ้าหน้าที่มี่มีเอี่ยวรับส่วยในครั้งนี้

โดยในคลิปไลฟ์สดกำนันตำบลบ่อไทย ระบุตอนหนึ่งว่า “อดทนมาหลายรอบแล้วตนไม่ใช่คนที่โพต์โซเซียลง่ายๆ หลายคนบอดว่าบ้านนี้เป็นแหล่งในสถานการณ์โรคระบาดขณะนี้ แต่เจ้าหน้าที้ไม่ดูแล หลายครั้งที่ผู้นำ,ชาวบ้านแจ้ง เขาอ้างว่าเก็บให้นายวันนี้วัดกับตำแหน่งกำนันถ้าหบุดจากตำแหน่งก็แล้วแต่ยอมอยู่แบบสามัญ เหตุการณ์ก่อนหน้าได้รายงานและบันทึกไว้หมดแล้ว แต่มีหลายเหตุการณ์ไม่ได้บันทึกเพราะให้เกียรติเจ้าหน้าที่ แตาตอนนี้ ทางฝ่ายปกครอง, สาธารณสุข เราสู้โรคโควิช- แต่คุณปล่อยให้มีการเล่นการพนัน ตอนนี้มันเหลืออดแล้วในเมื่อฝ่ายปกครอบอกไม่ได้มันมีอำนาจมืดที่คุมตรงนี้อยู่เก็บส่วยทุกเดือนทุกวัน ไปเฮ็ดที่ชาวบ้านแจ้งว่าเขาได้ยินเสียงปืน ยอมรับว่ากำนันเป็นคนยิง เพื่อเรียกร้องความสนใจให้ชาวบ้านได้มาดู”

กำนันตำบลบ่อไทยไลฟ์สดแฉอีกว่า ” เจ้าบ้านบอกว่ารถที่มากินข้าวเย็นกัน ดูม่กินข้าวเย็นตอน 22:00 น. หลังบ้านเป็นทุ่งนาถามว่ารถเก๋งเรานี้เวลานี้มากินลาบไก่มากินข้าวกันเหรอครนกำนันเหลืออดจริงๆไลฟ์สดกันให้ดังไปเลย ทนไม่เอ่ยชื่อสภ. อยู่ในเขตรับผิดชอบ ต.บ่อไทย, วังโบสถ์,ห้วยโป่ง,นาเฉลียง มีส่วย แม้สถานการณ์ที่บ้านเมืองเรา ยากถึงขนาดที่โรงพยาบาลหนองไผ่ เตียงเต็มจนขยาย มาถึงโรงพยาบาลสนาม ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านบริจาคเตียงแต่คนที่มาตรงนี้ไม่สำนึก ในสิ่งที่เราทำอยู่

กำนันตำบลไทยระบุอีกว่า “ขอให้แชร์กันต่อๆไป กำลังไลฟ์สดไม่ได้เป็นวีดีโอ เปิดโปงขบวนการ บ้านเรามีบ่อนมีส่วย วันนี้ผมเอาตำแหน่งผมเป็นประกัน วันพรุ่งนี้หากกำนันหลุดจากตำแหน่ง หรือใครหลุดจากตำแหน่งแล้วแต่เวรแต่กรรม ผมเกิดที่บ่อไทย เป็นกำนัน 12 ปี ยิงปืน 3 นัดไม่เกินครึ่งชั่วโมง ตำรวจมาแต่เวลาให้ไปจับยาบ้าเจ้าหน้าที่ไม่มา เป็นความคับแค้นอัดอั้นใจของผู้นำหมู่บ้าน บ่อนแห่งนี้มีทั่งบ่อนไพ่ วงไฮโล ใครเถียงผมตบปากมันเกินไป ที่ผ่านมานิ่งเฉยเพราะว่าข้างบนมีอิทธิพล แตะไปเขาก็ไม่รับทราบ ผมจะแชร์ถึง 23.00 นช่วยกันแชร์ไปดูเจ้าหน้าที่จะทำอย่างไร”

จากนั้นกำนันตำบลบ่อไทยยังพาดพิงถึง ดาบตำรวจศุภกิจเป็นสัมผัสโควิดคลัสเตอร์มาจาก ช.การช่างขอหยุด 14 วัน แต่วันนี้ไปแจ้งมีผู้ป่วยหมู่ 10 ไม่กักตัว ไปพบร้อยเวรฯแจ้งว่าดาบตำรวจศุภกิจสัมผัสผู้ป่วยตรงข้ามหมู่บ้านโคกเจริญหากโกหกขอให้ตาย วันนี้ให้ชัดเจนไปเลยเอาตำแหน่งเป็นประกัน พรุ่งนี้ขอลาออกจากตำแหน่งกำนันด้วยซ้ำและขะบุยแบบกฎหมู่”จากนั้นกำนันตำบลบ่อไทยถึงกับปล่อยเสียงร่ำไห้โดยสะเออะสะเอื้อนออกมาอย่างคับแค้นใจโดยมีทีมงานขอให้หยุดร้อง โดยกำนันฯบ่อไทยได้กล่าวไปว่า “มันเกินไปครับตอนนี้เป็นความคับแค้นของเจ้าหน้าที่ปกครอง เราทำอะไรก็ไม่ได้ แจ้งความไปเขาก็ถามหาหลักฐาน จับยาบ้าหากไม่มีก็จับไม่ได้ พอเราแจ้งเขาก็รู้ก่อน ที่รู้เพราะอยู่พื้นที่มานาน แทรกซึมพื้นที่อยู่กับรถเกี่ยว บางครั้งก็ปลอมเป็นชาวบ้านเก็บผักบุ้งขุดหนูขุดตุ๋น เจ้าหน้าที่ไม่รู้แต่กูรู้ เพราะเป็นกำนันบ่อไทยและรอเวลานี้มานานแล้ว

“บ้านหลังเดียวแต่คนเยอะมากผมไม่ได้ถ่ายตอนที่เขาวิ่งหลบหนี พอได้ข้อมูลมาจากทางผู้นำ แต่ถ้ารอแจ้งไปโดยแจ้งเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งที่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไป แม้กระทั่งซอยหลับโรงเรียนบ่อไทย ก็มีบ่นแม้กระทั่งฝ่ายปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่เข้าไปถ่ายรูป แต่สุดท้ายก็ยังเล่นเหมือนเดิม แชร์ไปให้เยอะๆให้รู้กันทั้งอำเภอหนองไผ่วันนี้ตำบลบ่อไทย เมื่อไหร่จะแตกแล้วเรื่องโควิดก็ให้แตกเรื่องส่วยด้วย เรื่องยิงปืนพรุ่งนี้จะไปเสียค่าปรับ แต่เพื่อให้ชุมชนได้รู้เรายอมกันมานานแล้ว ผู้นำหลายคนยอมมานานแล้ว” หลังจากนั้นกำนันตำบลบ่อไทยหันไปพบรถตำรวจเข้ามาในจุดเหตจึงบอกว่า “ตำรวจมาคนเดียวจะทำอะไรได้ กำนันผู้ใหญ่บ้านมาเยอะกว่า จากนั้นพาดพิงถึง พ.ต.อ.พีระเพชร(ผกก.สภ.นาเฉลียง)ลูกน้องทำงานกันอย่างไร ไม่รู้ว่าวันนี้ผมจะสะดุดขาก็ได้ โดยวีดีโอนี้จะเป็นวีดีโอสุดท้ายที่จะบันทึกไว้ จะเป็นอะไรไปก็ยอมเพือตำบลบ่อไทย อำนาจมืดทุกอย่างผมยอม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน