X

วอนชาวเพชรบูรณ์อย่าตกใจ! หลังผู้ติดเชื้อพุ่งปรี๊ดติด 37 ราย มั่นใจระบบไม่ล่ม-เตียงเพียงพอ

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯวอน ปชช.อย่าตกใจ หลังผู้ติดเชื้อพุ่งปรีดติด 37 ราย ทุบสถิติยอดสะสมทะลุ 330 ราย มั่นใจระบบสาธารณสุขไม่ล่ม-เตียงเพียงพอ

วันที่ 3 กรกฎาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 เพชรบูรณ์ แจ้งจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันที่ 3 มิ.ย.64 เพิ่มสูงพรวดวันเดียวติดถึง 37 ราย (รายที่ 294-330) ซึ่งไม่เพียงสูงจนทุบสถิติผู้ติดเชื้อที่ผ่านมา ยังยอดผู้ติดเชื้อสะสมยังทะลุไปถึง 330 รายแล้ว จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์ผวาเกรงเตียงล้นไม่พอผู้ติดเขื้อโควิดเท่านั้น ยังจะทำให้ระบบสาธารณสุขในจังหวัดส่อล้ม ในขณะที่เชื้ออาจจะหลุดแพร่ระบาดในชุมชน เนื่องเพราะมีแรงงานและผู้ที่ทำกินในพื้นที่สีแดง ขอกลับภูมิลำเนาเพื่อเข้ามารักษาที่เพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์กล่าวโดยขอให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์ อย่าได้ตื่นตระหนกตกใจกับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นไปตามความคาดการณ์ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว จึงมีการวางมาตรการไว้เข้มข้นโดยเฉพาะในห้วง 20 วันนี้

นายกฤษณ์กล่าวย้ำว่า “ผู้ติดเชื้อเหล่านี้ขอเข้ามารักษา โดยเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวและมุ่งเข้าไปที่โรงพยาบาล ภายใต้คำแนะนำของทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพราะก่อนออกเดินทางจะมีการติดต่อประสานงานกันก่อน หากไม่ได้ติดต่อก่อนจะไม่ได้รับ ฉะนั้นโอกาสที่เชื้อจะหลุดหรือแพร่กระจายไม่น่าจะมี ส่วนโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้มีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับ ส่าสุดนอกจากโรงพยาบาลสนามที่ตระเตรียมไว้ในแต่ละอำเภอแลัว ยังมีการเตรียมสถานที่กักตัวในระดับตำบลและหมู่บ้านด้วย ฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องระบบสาธารณสุขของเพชรบูรณ์มีความมั่นคงเพียงพอไม่ล่มแน่นอน”

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ด้วยวิธีนี้นอกจากเป็นการช่วยในด้านมนุษยธรรมแล้ว ยังเป็นการควบคุมสกัดกั้นไม่ให้ผู้ติดเชื้อเหล่านี้หนีตายกลับบ้าน โดยหากปล่อยให้มาเองโดยขาดการควบคุม กว่าจะกลับถึงบ้านและติดต่อโรงพยาบาลอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อได้ เพราะสถานการณ์ที่ กทม.ล็อคดาวน์กันในตอนนี้คนมุ่งหน้ากลับบ้านแน่นอน และส่วนมากก็จะเป็นกลุ่มที่ติดเชื้อและไม่มีอาการ

รายข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เพชรบูรณ์ มึการประชุมหารือถึงการบริหารจัดการเพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์ โดยการเปิดโรงพยาบาลสนามในระดับอำเภอมาช่วยรองรับแล้ว ล่าสุดยังมีการเปิดโรงพยาบาลระดับตำบลและหมู่บ้านเพื่อรองรับสถานการณ์เกิดภาวะผู้ติดเชื้อล้นเตียง ขณะเดียวกันยังมีการเคลียร์เตียงโรงพยาบาลหลัก โดยผู้ป่วยติดเชื้อที่อาการไม่หนักจะถูกส่งไปนอนที่โรงพยาบาลสนาม และหากพบว่าอาการเริ่มป่วยหนักขึ้น จึงค่อยเคลื่อนย้ายไปนอนรักษาที่โรงพยาบาลหลัก

//////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน