X

เพชรบูรณ์แจง 2 ผู้ติดโควิดสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) โผล่ที่บึงสามพัน-น้ำหนาว รักษาหายกลับบ้านไปแล้ว

เพชรบูรณ์-แจง 2 ผู้ติดโควิดสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) โผล่ที่บึงสามพัน-น้ำหนาว รักษาหายกลับบ้านไปแล้ว

วันที่ 30 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายงานกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ระบุว่า จ.เพชรบูรณ์ มรผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) จำนวน 2 ราย ล่าสุด นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เป็นการสุ่มตรวจจนมีการพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) จำนวน 2 ราย แต่ทั้ง 2 รายรักษาหายกลับบ้านไปแล้ว และไม่มีการแพร่ในชุมชน โดยรายแรกพบตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่อ.บึงสามพัน โดยรักษาหายกระทั่งกลับบ้านในราวต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนรายที่ 2 พบที่อ.น้ำหนาวเมื่อราวกลางเดือนพฤษภาคม และรักษาหายกลับบ้านไปราวปลายเดือนพฤษภาคม ปัจจุบันยังมีการเฝ้าระวังอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีการสุ่มตรวจผู้ป่วยที่มานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นระยะ ๆ โดยยังไม่พบเพิ่มเติม ส่วนอาการผู้ติดเชื้อทั้งสองรายมีพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บคอ ไม่ได้กลิ่นและไม่ไดรับรส

“เราพยายามจับตาและเฝ้าระวัง รวมทั้งสุ่มส่งทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบโดยตลอด เพื่อต้องการดูว่าจะมีเชื้อโควิดสายพันธุ์ไหนบ้าง รวมทั้งมีการกลายพันธุ์หรือไม่ ที่ผ่านมาเราพบว่าเชื้อโควิดที่ระบาดอยู่ในเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์อังกฤษ”นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว

นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าวอีกว่า ส่วนที่ทุกคนพากันหวั่นไหวว่าสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) ติดง่ายติดเร็วก็ยังไม่อะไรพิสูจน์ชัดเจน เพียงแต่ว่าละเลยมาตรการป้องกันทำให้ติดเชื้อได้ง่าย ฉะนั้นจึงต้องรักษามาตรการให้เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ งดการไปในสถานที่มีคนหมู่มากและแออัด ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือตนเองได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน