X

เพชรบูรณ์รับแรงงานแคมป์ก่อสร้าง ถูกสั่งปิดกลับบ้าน

เพชรบูรณ์รับแรงงานแคมป์ก่อสร้างถูกสั่งปิด กลับบ้าน แต่ต้องไปรายงานตัวจนท.ใกล้บ้าน

วันที่ 28 มิถุยายน หลังการประกาศปิดแคมป์ไซต์ก่อสร้างในเขต กทม.และเขตปริมณฑล ห้ามเคลื่อนย้าย เพื่อสกัดการกระจายเชื้อโควิด แต่มีแรงงานลักลอบกลับต่างจังหวัด ล่าสุดที่ จ.เพชรบูรณ์ มีแรงงานพาครอบครัวลักลอบเดินทางกลับมายังภูมิลำเนา โดยต่างพากันเมินคำสั่งมาตรการปิดแคมป์คนงาน จนเริ่มสร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เนื่องเพราะส่วนใหญ่แรงงานเหล่านี้ไม่ยอมการแจ้งข้อมูลการกลับเข้าพื้นที่จ.เพชรบูรณ์แต่อย่างใด ขณะเดียวกันสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.เพชรบูรณ์ ช่วงในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็กำลังต้องเผชิญกับผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูงขึ้น จนน่าวิตกอีกครั้ง จนทำให้ทุกคนต่างพากันหวาดผวาเกรงจะทำให้เชื้อโควิดเกิดการแพร่ระบาดหนักขึ้นในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์จนยากจะรับมือไหว

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ(สสอ.)หล่มสัก มีการเผยแพร่ข้อความประสัมพันธ์ยินดีต้อนรับแรงงานที่แคมป์ไซต์ก่อสร้างทั้งในเขต กทม.และเขตปริมณฑลที่ถูกสั่งปิดกลับบ้าน รวมทั้งยินดีต้อนรับผู้มาจากทุกในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวดอื่นๆ เพียงแต่ให้ไปรายงานตัวต่อผู้นำชุมชน อสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน นอกจากนี้สำนักงานสาธารณอำเภอฯอีกหลายแห่ง อาทิ อ.หล่มเก่า, อ.บึงสามพัน, อ.วังโป่ง ฯลฯ ได้ทยอยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อความในทำนองแบบเดียวกันด้วย

สำหรับข้อความประชาพันธ์ สสอ.หล่มสัก ระบุว่า “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน ท่านที่เดินทางเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่อำเภอหล่มสักหากเดินทางมาจากกทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตรัง นครปฐม ปัตตานี เพชรบุรี สงขลา สมุทรสาคร สระบุรี ยะลา นราธิวาส และจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด / เข้มงวดอื่นๆ และจากทุกจังหวัด ให้ไปรายงานตัวต่อผู้นำชุมชน อสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน เราจะไปดูแลท่านถึงบ้าน หากมีการไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รส
ขอให้ติดต่อสายด่วนโควิด-19 อำเภอหล่มสัก
โทร 091 903 5178 # รับผิดชอบตนเอง เพื่อส่วนรวม D-M-H-T-T-A”

 

////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน