X

เพชรบูรณ์-จับตาคลัสเตอร์ อ.หล่มสัก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรวม 7 ราย เปิดไทม์ไลน์ 5 ผู้ติดเชื้อ (192-196)

เพชรบูรณ์-จับตาคลัสเตอร์ อ.หล่มสัก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรวม 7 ราย เปิดไทม์ไลน์ 5 ผู้ติดเชื้อ( 192-196)

วันที่ 19 มิถุนายน น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ของจ.เพชรบูรณ์ว่า ขณะนี้ก็ยังน่าเป็นห่วงและยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่กำลังจับตาคลัสเตอร์ใหม่ที่ อ.หล่มสักซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 7 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นคนขับรถ อบต.ตาลเดี่ยว จากนั้นตรวจพบผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดพบติดเชื้อเพิ่มเติม และหลังสุดตรวจหาเขื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสัมผัสอีก 345 รายก็ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมพื้นที่ และให้ผู้เสี่ยงสัมผัสยังต้องกักตัวสังเกตอาการต่อไปจนครบ 14 วัน

น.พ.ชัยวัฒน์กล่าวอีกว่า ส่วนเคสที่อ.หล่มเก่าจากที่มีหญิงสูงอายุมีประวัติไปกทม.และอาจทำให้รับเชื้อและติดคนในครอบครับซึ่งมีอาชีพขายเครป หลังมีการตรวจหาเขื้อเชิงรุก 257 คนไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติ่ม แต่ยังต้องให้กักตัวสังเกตอาการต่อไป ฉะนั้นไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม เคสอ.หล่มเก่าน่าจะเอาควบคุมสถานการณ์ได้”น.พ.ชัยวัฒน์กล่าว

ข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ เปิดไทม์จไลน์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันที่ 19 มิ.ย.นี้จำนวน 5 ราย ได้แก่รายที่ 192-196 โดยรายที่ 192 ผู้ติดเชื้อเป็นนักพัฒนาชุมชนหญิงอายุ 47 ปี อยู่ถ.วจี ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก, รายที่ 193 ผู้ติดเชื้อเป็นนักประชาสัมพันธ์ชาย อายุ 27 ปี อยู่หมู่ 2 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก, รายที่ 194 ผู้ติดเชื้อเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหญิง อายุ 30 ปี อยู่หมู่ 10 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก, รายที่ 195 ผู้ติดเชื้อเด็กนักเรียนหญิง อายุ 7 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ท่าแดง อ.หนองไผ่, รายที่ 196 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 43 ปี อาชีพค้าขาย อยู่ที่ต.วังทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ เดินทางจาก กทม.มาตรวจเชื้อที่คลีนิกประจำที่อ.บึงสามพันผล Possitive และตรวจยืนยันที่รพ.บึงสามพันอีกครั้งพบติดเชื้อจึงเข้านอน รพ.บึงสามพัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน