X

เพชรบูรณ์-เปิดกล้องวงจรปิด 2 คนร้ายขี่จยย. ก่อเหตุยิงบ้านนักข่าวที่หล่มสัก (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-เปิดกล้องวงจรปิด 2 คนร้ายขี่จยย. ก่อเหตุยิงบ้านนักข่าวที่หล่มสัก (ชมคลิป)

วันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีการลอบยิงบ้านผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ย่านกลางเมืองหล่มสักว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของผู้สื่อข่าวไทยรัฐพบภาพของคนร้ายที่มาก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.เศษของวันที่ 10 มิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาปลอดคนและมีรถสัญจรผ่านไปมาเล็กน้อยประกอบกับเป็นช่วงฝนตกปรอยๆ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์สีขาวจำนวน 2 คน โดยคนขี่รถจักรยานยนต์สวมใส่หมวกกันน็อคสีดำส่วนมือปืนนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนยาวสีขาวครีม

โดยได้ขับขี่วนผ่านหน้าบ้านดูลาดเลาที่หน้าบ้านจำนวน 1 รอบ แต่ยังไม่ได้ลงมือเพราะยังมีรถวิ่งผ่านไปมา ก่อนวนกลับมารอบที่ 2 ซึ่งสบโอกาสเหมาะปลอดคนจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่บ้านของผู้สื่อข่าวไทยรัฐจำนวนสองนัดท่ามกลางสายฝนปรอยๆก่อนขี่รถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีไปอย่างใจเย็น

 

พ.ต.อ.สุรวิชญ์ ชัยสิทธิ์ ผกก.สภ.หล่มสัก กล่าวว่า ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คลิปภาพของคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุแต่ภาพยังไม่ค่อยชัดเจน แต่ก็จะพยายามเสนอศาลเพื่อขอออกหมายจับคนร้ายให้ แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าศาลจะออกให้ได้หรือไม่ ส่วนกล้องตัวอื่นๆนั้นก็ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ คนร้ายมีความชำนาญพื้นที่และรู้จุดของกล้องวงจรปิดทุกๆจุดเป็นอย่างดีจึงทำให้หลบซ่อนตัวได้ดีหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆแล้วก็ไม่พบภาพของคนร้าย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่ได้จากกล้องหน้าบ้านผู้สื่อข่าวเท่านั้นซึ่งเป็นหลักฐานที่ดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตามจะมอบหมายคดีนี้ให้พ.ต.ท.ศตพล เอี่ยมโซ้ รองผกก.ป เป็นผู้รับผิดชอบตั้งแต่นี้ไปแทนตนเองที่มีภารกิจเยอะมาก

ทั้งนี้มีรายงานว่า ยังมีกล้องอีกหลายจุดที่เจ้าของบ้านใกล้เคียงและตามเส้นทางที่คาเว่าคนร้ายใช้หลบหนีแจ้งว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามขอดูข้อมูลการบันทึกภาพ ซึ่งนับจากวันเกิดเหตุก็ผ่านมาราว 7-8 วันแล้ว ทราบว่ามีการเก็บบันทึกภาพไว้จำนวนหนึ่งเท่านั้น และคงใช้ระยะเวลาอีกไม่นานภาพช่วงเวลาเกิดเหตุก็คงจะหายไปพร้อมกับหลักฐานในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน