X

เพชรบูรณ์-ผู้ติดเชื้อโควิด ดับอีก 1 รายเป็นรายที่ 4 ส่วนอีก 2 รายอาการน่าห่วง

เพชรบูรณ์-ผู้ติดเชื้อโควิด ดับอีก 1 รายเป็นรายที่ 4 ส่วนอีก 2 รายอาการน่าห่วง

วันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่เชื้อโควิค จ.เพชรบูรณ์ ยังเป็นสิ่งที่น่าห่วงใย เพราะนอกจากเตรียมพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องแล้ว ล่าสุดยังมีผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายเป็นรายที่ 4 ขอ งิจ.เพชรบูรณ์ โดยน.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ผู้ติดเชื้อโควิดรายนี้ เป็นผู้ป่วยเคสที่ 72 เป็นหญิงสูงอายุวัย 60 ปี อยู่ที่หมู่ 7 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ สาเหตุเชื้อลงปอดและมีโรคประจำตัวทำให้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

น.พ.ชัยวัฒน์กล่าววาา ผู้ป่วยเสียชีวิตรายนี้เริ่มป่วยตั้งแต่ช่วงปลายเม.ย.มีอาการเบื่ออาหาร ไอแห้งๆ มีเสมหะ ปวดเมื่อยตัว ไปตรวจรพ.ที่จ.พิจิตรได้ยามากิน จากนั้นไปรักษาที่คลีนิกและกลับไปรักษาที่ รพ.เอกชน จ.พิจิตรอาการไม่ดีขึ้น วันที่ 2 พ.ค.จึงไปตรวจที่รพ.วังโป่งจนพบติดเชื้อและเข้านอนรักษา แต่ถือว่ารู้ตัวช้าและคิดว่าตัวเองไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง ทำให้ไม่แจ้งจนหมอไม่ได้ตรวจโควิดให้ พอวันที่ 2 พ.ค.อาการค่อนข้างเยอะเชื้อลงปอด จึงถูกส่งมาที่รพ.เพชรบูรณ์

“แต่จากการเป็นผู้สูงอายุและมีโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัว ทำให้อาการลุกลามจนอวัยวะอื่นๆ ล้มเหลว กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของจ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ปัจจุบันยังมีผู้ป่วยโควิดค่อนข้างหนักโดยอาการยังไม่พ้นวิกฤตอยู่ที่ รพ.เพชรบูรณ์อีก 2 ราย” น.พ.ชัยวัฒน์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน