X

พี่ชายรับศพน้องชายคนขับเก๋ง BMW Z4 ไปบำเพ็ญกุศลที่จ.บึงกาฬ วอนสังคมเข้าใจ

เพชรบูรณ์-พี่ชายรับศพน้องชายคนขับรถสปอร์ต BMW Z4 ไปบำเพ็ญกุศลที่จ.บึงกาฬ วอนสังคมเข้าใจจุดไลฟ์สดกับจุดเกิดเหตุต่างทั้งเวลา-สถานที่

วันที่ 14 มิถุนายน นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง อายุ 58 ปี พี่ชายนายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง อายุ 50 ปี ชาว จ.บึงกาฬ หรือ “ตุ้ม” อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชนและโปรแกรมเมอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งสปอร์ตหรู BMW รุ่น Z4 ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพน้องชายที่โรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ เพื่อจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านนาสวรรค์ ต.นาสวรรค์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ โดยเบื้องต้นนายภูริทัตยังรับไม่ได้เกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับน้องชายในครั้งนี้ โดยได้ทราบข่าวจากทางโทรศัพท์และตามเฟซบุ๊ก และพอเห็นภาพตอนแรกที่แชร์กันตามโซเขียล ก็ยังตกใจและยังตำหนิน้องผู้หญิงอยู่เลยว่า ทำไมไปไลฟ์แบบนั้น ซึ่งในตอนแรกแบบนั้นจริงๆ

“แต่พอเรามาดูที่เกิดเหตุการณ์จริงๆ มันกลับตัลปัตร ทางพนักงานสอบสวนฯก็ยังไม่ฟันธงว่าจุดเกิดเหตุเกิดจากอะไร รู้แต่ว่าเราเสียหลักข้ามไปชนฝั่งตรงข้าม จนน้องชายเสียชีวิต ศีรษะไปกระแทกกับรถ และเมื่อได้พิจารณาถึงรายละเอียดแล้ว ก็ได้เข้าใจว่าตอนที่น้องเขาไลฟ์สดนั้นอยู่บนเขาค้อ ซึ่งก็ไม่ได้ใช้ความเร็วมากนักและมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ไม่น่าใช้ความเร็วมาก เพียงแต่ว่าฝนตกถนนลื่นคาดว่า ขับอยู่ที่ 110 กม/ชม และพอเห็นสภาพจริงๆ แล้วก็รู้สึกเสียใจว่าทำไมโซเชียล ถึงได้แสดงความเห็นกัน เข้าใจผิดกับน้องชายและตระกูลเรา”

นายภูริฑัตกล่าวอีกว่า จุดที่น้องผู้หญิงเขาไลฟ์สดคนละแห่งและคนละห้วงเวลา ระยะทางห่างกันกว่า 60 กิโลเมตรส่วนเวลาก็น่าจะห่างกันกว่า 1 ชั่วโมง เพียงแต่ว่าในจุดที่เกิดเหตุขณะที่กิดอุบัติเหตุนั้นมีอะไรข้างหน้า ยังไม่ได้รับคำยืนยันและยังไม่ได้รับคำบอกเล่าจากผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ยังไม่เห็นกล้องหน้ารถทั้งสองคัน ซึ่งก็ยังไม่มียืนยันหรือมีพยานหลักฐานหรือตัวบ่งชี้ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรเลย

นายภูริฑัตกล่าวว่า หลังเกิดเหตุแม่ซึ่งก็อายุมากกว่า 80 ปีแล้ว ก็รู้สึกเสียใจมากที่รถน้องชายขับอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน และยังมาทราบว่าลูกชายเสียชีวิตภายหลังอีก ส่วนข่าวที่ว่าครอบครัวเราร่ำรวยเป็นเศรษฐีนั้น จริงแล้วบ้านเราไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไรเลย ครอบครัวเป็นแค่ข้าราชการบ้านนอก เรามีชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป ส่วนน้องชายที่เสียชีวิตเป็นคนโสด มาใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพเป็นเหมือนหนุ่มเจ้าสำราญเพล์บอย โดยน้องชายทำงานฟรีแลนซ์ และเป็นโปรแกรมเมอร์ เปิดบริษัทเป็นของตัวเองชือวีว่าโซลลูชั่นจำกัด เป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์วางระบบต่างๆ สุดท้าย อยากจะขอโทษสังคมเพราะว่า น้องชายเป็นคนดี ทำหน้าที่ลูกที่ดีของแม่ ไม่เคยทำให้ครอบครัวผิดหวัง แม่ตั้งความหวังไว้กับลูกคนนี้มาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน