X

ปธ.สภาทนายความฯเพชรบูรณ์ จี้ดำเนินคดี รร.รีสอร์ทฯให้แก๊งบิ๊กไบค์เข้าพัก

เพชรบูรณ์-ปธ.สภาทนายความฯเพชรบูรณ์ จี้ดำเนินคดี รร.รีสอร์ทฯให้แก๊งบิ๊กไบค์เข้าพัก ฐานฝ่าฝืนคำสั่งคุมเข้มโควิด

วันที่ 9 มิถุนายน ความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดีแก๊งบิ๊กไบค์หลังที่มาเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก พร้อมขับซิ่งและยกล้อกลางถนน จนผู้ว่าฯเพชรบูรณ์สั่งเอาผิดทุกข้อหาที่ฝ่าฝืน ล่าสุด นายบัณฑิต ศรีวิไล ประธานสภาทนายความจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สมควรที่ทางจังหวัดฯและทางตำรวจจะดำเนินคดีกับแก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มนี้ เพราะสถานการณ์โควิดช่วงนี้ ชาวเพชรบูรณ์ต่างพากันตื่นผวาและหวาดกลัวการติดเชื้อ ฉะนั้นการคุมเข้มผู้จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว จึงต้องควบคุมเข้มข้น ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อในเพชรบูรณ์พุ่งสูงถึง 170 รายแล้ว สาเหตุใหญ่เพราะผู้ป่วยเหล่านี้นอกจากจะติดเชื้อมาจากต่างจังหวัดแล้ว ยังนำเชื้อมาแพร่กระจายในพื้นที่และชุมชนแทบทั้งสิ้น การที่แก๊งบิ๊กไบค์ซึ่งมาในฐานะนักท่องเที่ยว นอกจากจะมาสร้างความเดือดร้อนโดยขับขี่รถไม่ปลอดภัยบนท้องถนนด้วยความคึกคะนองแล้ว ยังฝ่าฝืนคำสั่งมาตรการป้องกันโควิดอีกด้วย

“เห็นด้วยอย่างยิ่งที่แก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มนี้ถูกดำเนินคดี แต่ควรจะพิจารณาเอาผิดกับสถานที่พักไม่ว่าจะเป็นโรงแรมรีสอร์ทหรือลานกางเต้นท์ที่ให้กลุ่มนักซิ่งเหล่านี้เข้าพักด้วย เพราะถือว่ามีส่วนร่วมสนับสนุนให้มีการฝ่าฝืนมาตรการคุมเข้มโควิด ฉะนั้นจึงสมควรดำเนินการทางกฎหมายอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เห็นแก่ได้และไม่ผิดชอบต่อสังคมเหล่านี้ ควรเอาผิดอย่างจริงจัง”นายบัณฑิตกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ประเด็นนี้ทางผู้ว่าฯก็ได้พูดคุยไว้เช่นกันว่าทางฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่ไปดูว่าแก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มนี้ไปพักที่ไหน หากมีส่วนสนับส่งเสริมให้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากชาวบ้าน 3 หมู่บ้านภูทับเบิกทั้งหมู่ 14,16 บ้านทับเบิก ต.วังบาลและหมู่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า มีมติให้รีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยวและตั้งจุดคัดกรองตั้งแต่วันที่ 7มิ.ย.-7ก.ค.64 ต่อมาหลังเกิดเหตุแก๊งบิ๊กไบค์จนจังหวัดเพชรบูรณ์มีคำสั่งให้โรงแรมรีสอร์ทและสถานที่คล้ายโรงแรมรีสอร์ท งดให้บริการนักท่องเที่ยวชั่วคราว ยกเว้นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ ปรากฎว่าก็ยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจะเข้าไปเที่ยวและพักค้างคืนที่ภูทักเบิก แต่หลังเจ้าหน้าที่จุดคัดครองขอตรวจสอบพลาสสปอตฉีดวัคซีน พร้อมชี้แจงหากไม่มีต้องถูกกักตัว 14 วัน ปรากฎนักท่องเที่ยวไม่มีแสดงจึงเปลี่ยนใจเลี้ยวรถเดินทางกลับ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดหลายราย ที่ติดต่อสอบถามทางเพจแนะนำที่พักแหล่งทองเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกต่างๆ ถึงกรณีปิดเขาค้อ-ภูทับเบิก โดยรีสอร์ทงดให้บริการที่พักชั่วคราว

ภาพโดย : ชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน