X

เพชรบูรณ์-ไบค์เกอร์สาว 1 ใน 6 แก๊งบิ๊กไบค์รับปากตร. จะเข้ารับข้อกล่าวหาพร้อมเพื่อน

เพชรบูรณ์-ไบค์เกอร์สาว 1 ใน 6 แก๊งบิ๊กไบค์รับปากตร. จะเข้ารับข้อกล่าวหาพร้อมเพื่อน

วันที่ 8 มิถุนายน ความคืบหน้ากรณีแก๊งบิ๊กไบค์จัดทริปเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ มีการขับซิ่งด้วยความเร็วสูงแถมวาดลวดลายยกล้อโชว์กลางอย่างหวาดเสียว จนมีเสียงสวดดังกระหึ่มและสร้างความหวาดผวาจะนำเชื้อโควิด-19 มาติดต่อชาวเพชรบูรณ์ ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สั่งจัดหนักโดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อหาที่แก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มนี้ฝ่าฝืน ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ตามปรากฎในคลิปแล้วมีจำนวน 6 คนที่จะออกหมายเรียก เป็นคนในจ.ปราจีนบุรีและจ.สระแก้วซึ่งอยู่ในแก๊งเทเลทับบี้ เมื่อวานทางตำรวจสภ.บึงสามพันได้ติดต่อผู้ขับรถบิ๊กไบค์ 1 ใน 6 แก๊งนี้ซึ่งผู้หญิงรับปากว่า จะติดต่อเพื่อนในกลุ่มทั้งหมด เพื่อจะเดินทางมาเพชรบูรณ์รับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกัน

“สำหรับข้อหาหลักๆ ที่จะดำเนินคดี อาทิ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยสังเกตุจากความเร็วที่ปรากฎในคลิปคาดว่า บิ๊กไบค์ขับด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียว ซึ่งจะอยู่ในอยู่ พ.ร.บ.จราจรทางบก ส่วนที่เกี่ยวกับฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อและพ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉิน จากการพูดคุยกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้รับแจ้งว่า จะให้ทางฝ่ายนิติกรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯเข้าร้องทุกข์แจ้งความด้วย เนื่องจากแก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มนี้ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดชัดเจน จึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย”พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าว

ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ยังกล่าวถึงกรณีที่มีเสียงทักท้วงเรื่องป้ายทะเบียนรถบิ๊กไบค์เหล่านี้มองเห็นไม่ชัดเจนอีกว่า อุปกรณ์ส่วนควบไม่ว่าจะเป็นการดัดแปลงสภาพรถ ท่อไอเสียเสียงดัง ปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนมีกฎหมายรองรับทั้งหมด ฉะนั้นตอนที่เขามารับทราบข้อกล่าวหาจะต้องนำรถบิ๊กไบค์มาด้วย โดยเราจะแจ้งให้นำรถมาเพื่อจะทำการตรวจสอบสภาพรถ หากอุปกรณ์ไม่ครบหรือมีการดัดแปลงก็ต้องดำเนินคดีทุกข้อหาทั้งหมด

พล.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวอีดว่า หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้รับการติดต่อจากกลุ่มผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ที่ขับขี่โดยปฎิบัติตามกฎหมายจราจรว่า ได้รับผลกระทบเช่นกันโดยเฉพาะภาพลักษณ์ จึงขอให้แยกแยะผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ที่ดีๆ ก็มีอยู่เยอะ และรับปากยินดีร่วมมือกับทางจังหวัดเพชรบูรณ์และพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ โดยจะร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ อาทิ การปลูกป่า การบริจาคช่วยป้องกันโควิดตามโรงพยาบาล ฯลฯ จึงแจ้งไปว่าหากมาดีปฎิบัติตามกฎหมายก็ยินดีต้อนรับ แต่หากทำมาความเดือดร้อนให้ชาวเพชรบูรณ์ก็ต้องถูกจัดการ ซึ่งจากการหารือทั้งผู้ว่าฯและผบ.พล.ม.1 รวมทั้งผบ.มณฑลทหารบกที่ 36 จึงจะมีมาตรการจัดระเบียบผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เหล่านี้ อาทิ จัดจุดเช็คอินหรือให้ลงทะเบียนกับทางตำรวจก่อน ซึ่งผลดีก็คือเป้าหมายปลายทางของคนกลุ่มนี้จะไปไหนบ้าง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน