X

เพชรบูรณ์-ผู้สูงอายุ-7 โรคเสี่ยง ความดันสูงเพียบ ตรวจไม่ผ่าน ลุงวัย 66 ปีมั่นใจชูมือหรา-งัดมือถือถ่ายเซลฟีไว้โชว์ฉีดแล้ว (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ผู้สูงอายุ-7 โรคเสี่ยง ความดันสูงเพียบ ตรวจไม่ผ่าน ลุงวัย 66 ปีโชว์มั่นใจชูมือหรา-งัดมือถือถ่ายเซลฟีไว้โชว์ฉีดแล้ว (ชมคลิป)

วันที่ 7 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ในการฉีดวัคซีนวันแรกของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มโรคประจำตัว 7 โรคเสี่ยงที่ จ.เพชรบูรณ์ทั้ง 11 อำเภอ ปรากฎว่ามีประชาชนกลุ่มเป้าหมายตามโควต้า ซึ่งมีรายชื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ได้เดินทางมารับบริการตามจุดฉีดที่กำหนดไว้อย่างคึกคัก โดยที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จุดฉีดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หอประชุม อบจ.เพชรบูรณ์ มีผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเสี่ยง มาตามคิวนัดหมายที่ลงทะเบียนผ่านทางแอฟหมอพร้อม จำนวนราว 362 รายและผ่านทางรพ.สต.อีกจำนวน 348 ราย ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ทยอยเข้ารับบริการตามกำหนดช่วงเวลาตลอดทั้งวัน

โดยตลอดช่วงเช้าซึ่งมีผู้สูงอายุและผู้อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีน แต่หลังจากเข้ารับการตรวจความพร้อมร่างกายพบว่า มีปัญหาความดันโลหิตสูงค่อนข้างเยอะ ทำให้ทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จำเป็นต้องให้ผู้สูงอายุพักผ่อนหลายรอบ หลังตรวจผ่านจึงบริการฉีดวัคซีนให้ แต่ขณะเดียวกันก็มีผู้สูงอายุจำนวนหลายสิบราย ที่ไม่ผ่านการตรวจความพร้อมสภาพร่างกาย ทำให้ผิดหวังเดินทางกลับ โดยทีมแพทย์พยาบาลฯ ได้ต้องเลื่อนนัดวันฉีดวีคซีนออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามนายสมศักดิ์ แก้วก็ยูร อายุ 66 ปี อยู่ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้สร้างรอยยิ้มให้กับทางเจ้าหน้าที่ โดยขณะที่นายสมศักดิ์นั่งรถวินแชร์เข้ารับการฉีดวัคซีน แสดงอาการมั่นอกมั่นใจโดยการชูมือทั้งสอง นอกจากนี้ยังหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา โดยใช้มืออีกข้างถ่ายเซลฟีขณะที่มืออีกข้างโดยต้นแขนอีกข้างถูกพยาบาลปักเข็มฉีดวัคซีนให้

โดยนายสมศักดิ์ซึ่งมีโรคความดันสูงเป็นโรคประจำตัว กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มาฉีดวัคซีน ไม่กลัวร่างกายพร้อมทุกอย่าง ยอมรับตอนแรกก็หวั่นไหวบ้าง แต่ดูแล้วการฉีดวัคซีนจะดีกว่า หลังจากนี้ก็จะไปโชว์ว่าฉีดแล้ว ไม่ต้องกลัวมาเลย ฉีดกันเลย ร่วมด้วยช่วยกันจะได้ปลอดภัยทุกคน

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตราเซนเนกาฉีดในกลุ่มผู้อายุและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเสี่ยงล็อตแรกจำนวน 15,500 โดส ซึ่งมีการกระจายไป 11 อำเภอ ฉะนั้นหากใครไม่มีรายชื่อในโควต้าและไม่ได้รับแจ้งนัดก็ต้องรอรัฐบาลจัดสรรวัคซีนให้ในล๊อตต่อไป ส่วนใครที่ไม่ผ่านการตรวจสภาพความพร้อมร่างกายและจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน ก็อาจต้องรอวัคซีนล๊อตต่อไปหรือสัปดาห์ต่อไปเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน