X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ สั่งจัดหนักเอาผิดแก๊งบิ๊กไบค์ทุกข้อหา ตร.รู้ตัว 5 นักซิ่งติดต่อให้มารับข้อกล่าวหาแล้ว

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯสั่งจัดหนักเอาผิดแก๊งบิ๊กไบค์ทุกข้อหาที่ฝ่าฝืน ตร.รู้ตัว 5 นักซิ่งติดต่อให้มารับข้อกล่าวหาแล้ว

วันที่ 7 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสื่อออนไลน์ในเพชรบูรณ์เผยแพร่คลิปแก๊งบื๊กไบค์จัดทริปมาเที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมวาดลวดลายหวาดเสียวโดยการยกล้อโชว์กลางถนน ในขณะที่ชาวเพชรบูร์นอกจากจะพากันสวดยับแก๊งบิ้กไบท์ มีพฤฒิกรรมสุดห้าวเย้ยกฏหมายแล้ว ขณะเดียวกันสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวเพชรบูรณ์ด้านมลภาวะทางเสียงอีกด้วย นอกจากนี้ยังพากันสงสัยว่าแก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มนี้จัดทริปมาเที่ยวและซิ่งเต็มถนนที่เพชรบูรณ์ได้ยังไง? เพราะจังหวัดเพชรบูรณ์มีมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิด สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากทุกจังหวัด โดยต้องแจ้งข้อมูลและกักตัว 14 วัน กระทั่งมีการจี้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เอาจริงกับมาตรการนี้ รวมทั้งเอาผิดกับแก๊งบิกไบค์ดังกล่าวด้วย

ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวแก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มนี้มาจากจังหวัดปราจีนบุรีโดยเมื่อเช้านี้ได้ประสานงานไปยัง ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดแล้ว กระทั่งขณะนี้สามารถติดตามหาตัวได้ 5 คนแล้ว โดยทราบชื่อที่อยู่หมดแล้ว ทางตำรวจอยู่ระหว่างติดต่อเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาทุกข้อกล่าวหามี่ฝ่าฝืนทั้ง พ.ร.บ.จราจรที่กระทำความผิด นอกจากนี้ ยังมอบให้นิติกรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯเข้าไปดูว่าฝ่าฝืนมาตรการใดก็ให้ดำเนินคดีในทุกข้อหา

ขณะเดียวกันในส่วนของจังหวัดวันนี้ได้มีคำสั่งเพิ่มเติมให้โรงแรมรีสอร์ทและลานกางเต้นท์งดให้บริการนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีการฝ่าฝืนจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก เพื่อ ความปลอดภัยของชาวเพชรบูรณ์และป้องกันการแพร่เชื้อ จึงมีคำสั่งให้งดรับน้องเที่ยว ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เว้นแต่ผู้ที่มีพาสปอร์ตวัคซีนหรือได้รับวัคซีนครบเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งคนที่มีอาชีพจำเป็น อาทิ ค้าขาย,ขนส่งสินค้า ฯลฯ ที่ได้รับการผ่อนปรนตามคำสั่งจังหวัดฯในฉบับก่อนหน้านี้

“ช่องว่างนี้เรารู้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่เนื่องจาก เหตุผลหลายอย่างประกอบกันตั้งแต่เรื่องเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งเราจำเป็นต้องคำนึงถึง และนักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่จะพักอยู้คนละห้อง ทางโรงอรมรีสอร์ทก็มีมารรการรัดกุม ขณะเดียวกันในช่วงระยะหลังพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตอนบนของจังหวัด ไม่พบการแพร่กระจายเชื้อและผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างไร จึงผ่อนปรนมาตรการบางส่วนลง แต่เมื่อชาวเพชรบูรณ์ไม่สบายใจก็เลยมีการออกคำสั่งและมีมาตรการเพื่อให้โรงแรมรีสอร์ทและลานกางเต้นท์งดรับนักท่องเที่ยวดังกล่าว”นายกฤษณ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน