X

โซเชียลเดือด! รุมท้วงกักตัว 2 มาตรฐาน คนกลับบ้านเยี่ยมญาติ-ครอบครัวถูกกักตัว นทท.เข้าออกสบาย

เพชรบูรณ์-โซเชียลเดือด! รุมท้วงกักตัว 2 มาตรฐาน คนกลับบ้านเยี่ยมญาติ-ครอบครัวถูกกักตัว แต่นักท่องเที่ยวเข้าออกสบาย

วันที่ 6 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนสังคมโซเซียลมีเดียเพชรบูรณ์ มีการหยิกยกกรณีนักท่องเที่ยวถามถึงการปิดภูทับเบิก เขาค้อปิดด้วยหรือไม่? ขึ้นมาตั้งเป็นประเด็นว่า “เปิดได้ปกติ เที่ยวได้จริงหรอหรือเห็นแก่ตัว” กระทั่งมีชาวโซเซียลรวมทั้งชาวเพชรบูรณ์ พากันเข้าไปแสดงคอมเม้นท์กันอย่างน่าสนใจ โดยส่วนใหญ่พาดพิงไปถึงมาตรการตามคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่องการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา-2019(โควิด-19) ควบคุมผู้ที่เดินทางมาจากทุกจังหวัด โดยให้เจ้าของที่พักและเคหะสถาน ต้องแจ้งรายงานผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และชุมชนและต้องกักตัว 14 วัน ยกเว้นได้รับวัคซีนซิโนแวดครบ 2 เข็มไม่น้อยกว่า 7 วันและวัคซีนแอสตราเซเนกา 1 เข็มไม่น้อยกว่า 3 สัปดาห์ไม่ต้องกักตัว โดยผู้ที่มีฝ่าฝืนมีโทษต้องถูกดำเนินคดีด้วย

โดยคำถามและคำตอบที่ชาวโซเซียลแสดงออกทางคอมเม้นท์ ส่วนใหญ่ต่างแสดงปฏิกริยาความไม่พอใจ เพราะแลดูเป็นการเลือกปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐาน โดยเฉพาะคนที่จะกลับบ้านมาเยี่ยมญาติและครอบครัว ต้องทำตามกฎข้อบังคับเยอะแยะไปหมด ต้องฉีดยาครบจต้องตรวจโรค แตกต่างจากนักท่องเที่ยว เข้าออกสบาย ไม่มีการคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ ยังไงก็คุมไม่อยู่ถ้ามีคนมีเชื้อเข้ามา ในขณะที่บางรายบอกว่า น้องชายทำงานอยู่บ้านนนทบุรี จะมาหายังไม่ให้มาเลย เกรงใจคนรอบๆบ้าน และมีแจ้งด้วยว่า บางโรงแรมรีสอร์ทยังรับจองที่พัก ขณะเดียวกันบางแห่งก็มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดเสี่ยง เข้าพักโดยเมินต่อคำสั่งมาตรการกักตัว ฯลฯ

ข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา อำเภอเขาค้อสั่งการให้นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ กำนันตำบลเขาค้อ และนายสุรชัย บำรุงคีรี ผอ.รพ.สต.ปานสุขุม, นางจันทร์แรม ศรีเดช นายก อบต.เขาค้อและชุด ปภ.อบต.เขาค้อ ร่วมลงพื้นที่ เพื่อควบคุมผู้เดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานี ส่งให้สภ.เขาค้อดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งการกักตัวตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และพ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเตือนโดยเอกสารไปแล้ว 1 ครั้ง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังนำผู้ต้องหารายนี้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเขาค้อ ก่อนจะส่งไปควบคุมตัวที่สภ.เขาค้อ จากนั้นจะมีการส่งฟ้องศาลในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน