X

เพชรบูรณ์ดีเดย์ฉีดวัดซีน 7 มิ.ย.นี้ กลุ่มสูงอายุ-7 โรคเสี่ยงทั้ง 11 อำเภอ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ดีเดย์ฉีดวัดซีน 7 มิ.ย.นี้ กลุ่มสูงอายุ-7 โรคเสี่ยงทั้ง 11 อำเภอ อ.เมืองฯย้ายจุดฉีดวัคซีนใหม่ที่อบจ. หลังจุดฉีดเดิมรพ.เพชรบูณ์แออัด-ทดสอบระบบ (ชมคลิป)

วันที่ 4 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมองค์การบริการส่วนจังหวัด(อบจ.)เพชรบูรณ์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพชรบูรณณ์ ร่วมกับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ให้บริการฉีดวัคซีนแก่พนักงานเจ้าหน้าที่และบุคลากรที่ทำหน้าที่ด่านหน้าในการทำหน้าที่ป้องกันเชื้อโควิด-19 และใกล้ชิดประชาชนทั้งเข็มแรกและเข็ม 2 โดยมีผู้รับเข้ารับบริการจำนวนกว่า 700 คน สำหรับจุดฉีดวัคซีนฯที่หอประชุมอบจ.ในวันนี้ถือเป็นครั้งแรก หลังจากย้ายจุดฉีดซึ่งก่อนหน้านี้ทางมีการกำหนดฉีดและให้บริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

โดยนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สาเหตุการย้ายจุดฉีดเพราะต้องการลดความแออัดของโรงพยาบาลฯและเพิ่มควมมสะดวกให้แก่ผู้รับบริการ เพราะหาจุดจอดรถยากและหอประชุมอบจ.ความกว้างขวาง นอกจากนี้ยังเป็นทดสอบระบบก่อนจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเสี่ยงที่จะเริ่มดีเดย์หรือคิกออฟในวันที่ 7 มิถุนายนนี้อีกด้วย โดยเฉพาะหากพบปัญหาจะได้เร่งทำการปรับปรุงแก้ไข

นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าวอีกว่า ทางจังหวัดฯได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มาให้ฉีดในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัวที่ลงทะเบียนในระบบในสัปดาห์แรกตั้งแต่วันที่ 7-11 มิถุนายนจำนวนราว 14000 โดส ซึ่งจะมีการกระจายวัคซีนไปใน 11 อำเภอ โดยจะเริ่มดีเดย์หรือคิกออฟพร้อมๆกันในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ฉะนั้นกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมหรือผ่านอสม.ที่เดินเคาะประตูบ้านโดยมีคิวนัดหมายไว้แล้วจะได้รับการฉีดวัคซีนก่อน ส่วนคิวต่อไปก็ต้องรอวัคซีนที่จะได้รับการจัดสรรในสัปดาห์ต่อไป

 

“จ.เพชรบูรณ์มีกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง ลงทะเบียนฉีดวัคซีนราว 205,864 รายคิดเป็นร้อยละ 65.24 หรือหากเป็นคิดผู้ที่อยู่อาศัยจริงในพื้นที่ลงทะเบียนถึงร้อยละ 98.60″นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน