X

รีสอร์ทภูทับเบิก ยอมขอโทษ-คืนเงินให้นทท. รับปากปรับปรุงบริการใหม่ นอภ.หล่มเก่าลงพื้นที่ตรวจสอบ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-รีสอร์ทภูทับเบิกทัวร์ลง! ยอมขอโทษ-คืนเงินให้นทท. รับปากปรับปรุงบริการใหม่ นอภ.หล่มเก่านำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบ (ชมคลิป)

เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวันที่ 1มิถุนายน 2564 นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า พร้อมคณะเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมโดยมีผู้ประกอบการรีสอร์ทที่ถูกลูกค้านักท่องเที่ยวร้องเรียนเรื่องให้บริการสุดแย่ รีวิวห้องพักเริ่ดหรูราคาแสนแพงระดับ 4-5 ดาว แต่สภาพเป็นจริงกลับตรงกันข้าม นอกจากนี้ยังมีเสียงท้วงติงเกรงการ์ดตก ผู้ประกอบการเห็นแก่ได้ ขณะที่ทางจังหวัดคุมเข้มสกัดเขื้อโควิดแพร่กระจาย จนถามหาใครจะรับผิดขอบ เข้าร่วมชี้แจงและให้ข้อมูล

โดยผู้ประกอบการรีสอร์ทรายนี้ ยอมรับปากจะดำเนินการปรับปรุงสถานที่พักและการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงได้กล่าวคำขอโทษกับลูกค้าผู้รับบริการในกรณีดังกล่าว พร้อมได้คืนเงินค่าที่พักทั้งหมดให้กับลูกค้าผู้รับบริการเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ที่ประชุมยังหยิบยกการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยจะขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการสถานที่พักในพื้นที่ภูทับเบิก ปิดสถานประกอบการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามมาตรการของผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์และภาครัฐอีกด้วย

หลังจากนั้นคณะนายเสกสรร จึงลงพื้นที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า เพื่อตรวจสอบสภาพข้อเท็จจริงของรีสอร์ทที่ถูกลูกค้านักท่องเที่ยว ร้องเรียนดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เขาค้อก็มีนักท่องเที่ยวจากต่างจากต่างจังหวัด เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่มีเสียงประชาชนชาวเพชรบูรณ์ เกรงว่าจะนำพาเชื้อโควิด-19 เข้ามากระจายในพื้นที่ โดยเฉพาะมีร้านอาหารโรงแรมรีสอร์ทบางส่วน เริ่มหย่อนยานการ์ดตกและเมินต่อคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์คุมเข้มเชื้อโควิด-19 โดยให้ผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัด และเจ้าของที่พักและเคหะสถาน ต้องแจ้งข้อมูลและกักตัวเอง 14 วันยกเว้นผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันครบ 2 เข็มไม่ต่ำกว่า 7 วันไม่ต้องกักตัวเอง

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีการกำหนดและเดินหน้ายุทธศาสตร์เตรียมเปิดเมือง 1 ตุลาคมนี้ หลังจากประชาชนชาวเพชรบูรณ์ ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยกำหนดเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูสังคมเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดเพชรบูรณ์

ภาพและคลิปโดย : ชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ เอื้อเฟื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน