X

อ.ศรีเทพพบพนง.โรงงาน CPF แปรรูปไก่สระบุรี ติดโควิดเพิ่มอีกราย

เพชรบูรณ์-พบพนักงานโรงงาน CPF แปรรูปไก่สระบุรีที่อ.ศรีเทพ ติดโควิดเพิ่มอีกราย

วันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงงาน CPF แปรรูปไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งมีพนักงานที่มีภูมิลำเนาอยู่ อ.วิเชียรบุรีและอ.ศรีเทพติดโควิด 2 ราย ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานเมื่อช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 รายที่หมู่ 12 อ.ศรีเทพ โดยเป็นพนักงานหญิงโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ในจ.สระบรีเช่นเดียวกัน โดยสรุปสำหรับเคสพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์มีผู้ติดเชื้อ 3 รายแล้ว โดยแยกเป็นอ.วิเชียรบุรี 1 รายและอ.ศรีเทพ 2 ราย

“สำหรับผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นคนงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี โดยเป็น 1ใน 5 ราย ที่ทางอ.ศรีเทพสั่งกักตัวสังเกตุอาการ เนื่องจากนั่งรถตู้รับส่งพนักงานไป-กลับที่โรงงานและบ้านในคันเดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่ 151 และผู้ติดเชื้อรายที่ 156 ซึ่งหลังผ่านไปราว 4-5 วันทางเจ้าหน้าที่ตรวจซ้ำอีกรอบ กระทั่งผลตรวจพบเป็น Possitve ปัจจุบันเข้ารับการที่รพ.ศรีเทพแล้ว ส่วนทีม SAT ในพื้นที่ได้เข้าขยายผลเพิ่มเติมและสั่งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพื่อเฝ้าสังเกตุอาการแล้ว”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า ได้สั่งกำชับให้อ.วิเชียรบุรีและอ.ศรีเทพ ใช้มาตรการป้องกันเชื้อแพร่กระจายอย่างเข้มข้น ขณะเดียวกันยังให้เร่งเอ็กซเรย์พื้นที่เพื่อตรวจหาว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือไม่ ขณะเดียวกันยังสั่งกำชับไปยังอำเภอข้างเคียงให้เข้มงวดผู้ที่เดินทางเข้าออกจังหวัดและต้องกักตัวเอง รวมทั้งงดการเคลื่อนย้ายแรงงานหากมีการฝ่าฝืนให้ดำเนินคดีทุกราย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาทางโรงงาน CPF แปรรูปเนื้อไก่ สระบุรี ได้จัดรถมารับพนักงานโรงงานที่อาศัยในเขตพื้นที่อ.ศรีเทพ ราว 18 คนเพื่อไปตรวจหาเชื้อ นอกจากศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ ได้เปยแพร่ไทม์ไลน์ผูติดเชื้อวันที่ 30 พ.ค.เพิ่มเติม 5 ราย ได้แก่เคส 157-161 โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่หมู่ 15,16 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี

////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน