X

ว่อนเน็ต อ้างเอกสารด่วน รายงาน พนง.โรงงาน CPF สระบุรีติดโควิด 245 ราย โผล่ว่อนสื่อโซเซียล

เพชรบูรณ์-ว่อนเน็ต อ้างเอกสารด่วนผู้ว่าฯสระบุรี รายงานพนักงานโรงงาน CPF แปรรูปเนื้อไก่แก่งคอย ติดโควิด 245 ราย โผล่ว่อนสื่อโซเชียล

วันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากมีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อจ.เพชรบูรณ์ เผยแพร่ว่ามีพนักงานโรงงาน CPF แปรรูปไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เชียรบุรีและอ.ศรีเทพ 2 รายติดโควิด-19 ปรากฎว่าล่าสุดบนโลกโซเชียลมีเดียแห่แชร์เอกสารซึ่งอ้างเป็นรายงานด่วนที่สุด นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมการปกครอง ถึงผลการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่จ.สระบุรี โดยระบุว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลแก่งคอย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแก่งคอยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจคันหาผู้ป่วยเชิงรุกพนักงานโรงงาน CPF แปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ซึ่งมีพนักงานรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,800 คน ปัจจุบันดำเนินการตรวจเชิงรุกแล้ว จำนวนประมาณ 3,400 ราย ทราบผลการตรวจแล้ว จำนวน 765 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 245 ราย

ผู้ที่ตรวจพบเชื้อดังกล่าว ได้นำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่ และ จังหวัดสระบุรี ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น ณ ค่ายลูกเสือเจ็ดคต – โปงก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 161 ราย ปัจจุบันมีผู้เข้าพักแล้ว จำนวน 49 ราย โดยโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ได้เตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 400 ราย และทางบริษัท ฯ จะปิดสายการผลิตชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2564 รวม 5 วัน ปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจคันหาเชิงรุก พนักงานบริษัทดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะทราบผลตรวจภายในวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 หากมีความคืบหน้าเป็นประการใด จะรายงานให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง โรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ยังไม่มีคำแถลงหรือชี้แจงใดๆ ต่อกรณีมีพนักงานโรงงานฯติดโควิดออกมา แต่ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้มีไทม์ไลน์ของศูนย์ปฎิบัติการโควิด-19 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยแพร่ว่ามีพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จำนวน 2 ราย ซึ่งมีภูมิลำเนาที่ อ.วิเชียรบุรีและอ.ศรีเทพติดโควิดและสั่งกักตัวพนักงานฯที่นั่งรถตู้ไปทำงานที่โรงงานฯและเดินทางกลับบ้านคันเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน