X

ศรีเทพสั่ง! ผู้นำแจงลูกบ้าน คนงาน รง.แปรรูปเนื้อไก่สระบุรี กักตัวเอง-งดทำงาน ด้านวิเชียรบุรีสั่งล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้านแล้ว

เพชรบูรณ์-อ.ศรีเทพสั่งผู้นำทุกตำบล แจงลูกบ้านคนงาน รง.แปรรูปเนื้อไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี กักตัวเอง-งดไปทำงานชั่วคราว ด้าน อ.วิเชียรบุรีสั่งล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้านแล้ว

วันที่ 29 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์โควิด-19 หลังคนงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ติดเชื้อโควิด ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.วิเชียรบุรีและอ.ศรรเทพ จ.เพชรบูรณ์ ติดเชื้อโควิด 2 ราย จนทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องใช้มาตรการเข้มคุม เพื่อสกัดและป้องกันเชื้อลุกลามไปในหมู่บ้านและชุมชน โดยนายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีหนังสือด่วนที่สุดลงวันมี่ 28 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ถึงนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน เรื่องกักกันตัวไว้สังเกตอาการที่สถานที่พำนัก งดออกจากเคหสถานหรือสถานที่พำนักและไปทำงานชั่วคราว

โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า สืบเนื่องจากอำเภอศรีเทพพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่หมู่ที่ 16 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ โดยผู้ป่วยติดเชื้อฯได้ไปทำงานที่โรงงานแปรรูปไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ดังนั้นเพื่อป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่อ.ศรีเทพ จึงขอให้แจ้งประชาสัมพันธ์ ประชาชนในพื้นที่ที่ไปทำงานที่โรงงานแปรรูปไก่ดังกล่าวให้กักกันตัวไว้สังเกตอาการที่สถานที่พำนักอย่างน้อย 14 วัน งดออกจากเคหสถานหรือสถานที่พำนัก และงดเดินทางไปทำงานชั่วคราว ทั้งนี้หากประชาชนรายใดไม่ให้ความร่วมมือขอให้แจ้งอำเภอศรีเทพทราบโดยด่วน โดยในท้ายหนังสือด่วนดังกล่าวยังกำชับให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดอีกด้วย

รายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่า หลังจากที่ให้อำเภอศรีเทพขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายสำรวจลูกบ้านในพื้นที่ว่า เป็นคนงานหรือพนักงานในโรงงานแปรรูปเนื้อไก่แห่งนี้หรือไม่ และขอความร่วมมือให้แจ้งต่อผู้นำหมู่บ้าน พร้อมขอความร่วมมือกักตัวสังเกตุอาการนั้น ล่าสุดประชาชนในพื้นที่ทยอยแจ้งข้อมูลถึงสถานะเป็นคนงานทำงานที่โรงงานแปรรูปไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรีบ้างแล้ว โดยที่บ้านคลองกระจังมีลูกบ้าน 4 คนทำงานที่โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ดังกล่าว และมีการกักตัวเองเพื่อสังเกตุอาการแล้ว

ส่วนสถานการณ์ที่ อ.วิเชียรบุรี หลังจากมีคนงานโรงงานแปรรูปไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ 5 บ้านหนองไม้สิ ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี นอกจากยังมีผู้ติดเชื้อทั้งครอบครัวรวม 4 รายซึ่งลูกสาวนำเชื้อจากต่างจังหวัดมาติด โดยที่หมู่ 15 บ้านคลองม่วง ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี โดยทีมเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังตรวจหาเชื้อในผู้เสี่ยงสัมผัส 60 ราย และก่อนหน้านี้มีการประชาคมผู้นำและอสม.ใน ต.บ่อรัง จนมีมติปิดตลาดนัดทั้งตำบล 15 วันเริ่มตั้งแต่ 28 พ.ค.-11 มิ.ย. และล่าสุดนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี มีคำสั่งล๊อกดาวน์ 2 หมู่บ้านนี้ โดยงดประชาชนเดินทางเข้าออกโดยไม่จำเป็น และประกาศใช้มาตรการสกัดกั้นการแพร่กระจายของเชื้อโควิดอย่างเข้มข้น นอกจากนี้ในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.นี้ ทีม สสอ.และทีม รพ.วิเชียรและทีม รพ.สต.ในพื้นที่เตรียมลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกเอ็กซเรย์หาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใน 2 หมู่บ้านดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ศูนย์ปฎิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจ.เพชรบูรณ์ ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม วันที่ 29 พ.ค.64 รวม 4 ราย ได้แก่ เคส 153-156 โดยเคสที่ 153 ผู้ติดเชื้อเพศหญิงอายุ 43 ปี, เคส 154 ผู้ติดเชื้อเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ, เคส 155 ผู้ติดเชื้อทารกเพศหญิงอายุ 5 เดือน โดยทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่ที่หมู่ 15 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี โดยมารดามีประวัติเดินทางมาจากต่างจังหวัด คาดเป็นผู้นำเชื้อมาติด ส่วนเคส 156 ผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานหญิงโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ที่อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อายุ 45 ปี อยู่ที่หมู่ 16 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ ซึ่งนั่งโดยสารรถตู้ไปและกลับโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ฯ คันเดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่ 151 โดยวันที่ 27 พ.ค.ทีม SAT งานระบาดอ.ศรีเทพแจ้งให้เข้าตรวจหาเชื้อ หลังได้รับการประสานจากอ.วิเชียรบุรี กระทั่งตรวจพบติดเชื้อคนงานหญิงรายนี้จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีเทพเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน