X

เพชรบูรณ์ดับรายที่ 3 เชื้อโควิดทำให้ปอดอักเสบรุนแรง-มีโรคประจำตัว

เพชรบูรณ์-ผู้ติดเชื้อโควิดดับเพิ่มอีกราย เป็นชายสูงอายุวัย 75 ปี ยอดเสียชีวิตรวม 3 ราย

วันที่ 28 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วยโควิดของ จ.เพชรบูรณ์ รายที่ 109 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย โดย )เป็นผู้ป่วยชายสูงอายุวัย 75 ปี อยู่หมู่ 9 ต.ศรีมงคล อ.บึงสามพัน โดยเสียชีวิตเมื่อเวลา 22.00 น.คืนวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเชื้อลงปอดแม้แพทย์จะใส่ท่อหายใจช่วย แต่เนื่องจากเป็นผู้ที่มีอายุมากและโรคประจำตัวเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด ล่าสุดศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายนี้ ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์มีการบรรจุลงในถุงใส่ศพพร้อมทำการซีลเพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจายอย่างดี จากนั้นมีการเคลื่อนย้ายศพไปเผาที่วัดในหมู่ 9 ต.ศรีมงคล อ.บึงสามพัน ในช่วงเช้าของวันนี้ (28 พ.ค.)แล้ว สำหรับยอดผู้เสียจากการติดเชื้อโควิด-19 ของจ.เพชรบูรณ์มีจำนวนรวม 3 รายแล้ว

นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตเคสนี้ เข้ารักษาโรงพยาบาลบึงสามพัน อ.บึงสามพันเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 12 พฤษภาคมจึงถูกส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ส่วนสาเหตุทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตนั้น นอกจากมีอายุสูงแล้วยังมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคไทรอยส์ และติดเชื้อโควิดจนปอดอักเสบรุนแรง ภายหลังยังมีอาการไตวาย โดยแพทย์พยายามฟอกไต แต่อาการยังทรุดหนัก กระทั่งเสียชีวิตเมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 รายนี้ มีผู้ติดเชื้ออยู่ในคลัสเตอร์เดียวกันรวม 3 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกันได้แก่ ตา(เสียชีวิต),ยายและหลาน สำหรับผู้ติดเชื้อยายและหลาน ล่าสุด แพทย์โรงพยาบาลบึงสามพัน เตรียมอนุญาตให้กลับบ้านได้ หลังเข้ารักษาตัวครบ 14 วัน และหากผลการตรวจพบอาการทุเลาปลอดเชื้อแล้ว แต่ทั้งนี้ยังให้กักตัวเองที่บ้านต่อไปอีก 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน