X

ครอบครัว-ญาติ รับศพแรงงานไทยชาวเพชรบูรณ์ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ดังระงม (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ศพแรงงานไทยชาวเพชรบูรณ์กลับถึงภูมิลำเนาแล้ว ครอบครัวพร้อมญาติรอรับศพท่ามกลางเสียงร่ำไห้ระงม (มีคลิป)

วันที่ 27 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศพของนายวีรวัฒน์ การุญบริรักษ์ แรงงานไทยชาวตำบลเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการโจมตีแคมป์คนงานใกล้ฉนวนกาซา ประเทศอิสราเอลโดยกลุ่มฮามาส ได้เดินทางถึงบ้านเลขที่ 134 หมู่ที่ 8 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึงเป็นภูมิลำเนาของแรงงานไทยที่เสียชีวิต โดยมีนางสาวเรือนรัตน์ แซ่ลี ภรรยาผู้เสียชีวิต และบุตรสาวรวมทั้งบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านเฝ้ารอรับศพผู้เสียชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเศร้าสลดเสียใจ โดยเฉพาะมารดาของนายวีรวัฒน์ถึงกับกอดรูปลูกชายที่เสียชีวีตไว้ตลอดเวลา

โดยทันทีที่รถบรรทุกศพถึงหน้าบ้านพัก ทั้งนางสาวเรือนรัตน์ภรรยาแรงงานไทย และญาติพี่น้อง ถึงกับร่ำไห้คร่ำครวญด้วยความเสียใจ จนเสียงดังระงมไปทั่วบริเวณ ในขณะที่ญาติพี่น้องต่างพากันกอดหีบศพนายวีรวัฒน์ ร้องไห้คร่ำครวญด้วยความสงสารเช่นเดียวกัน หลังจากนั้นจึงมีการอัญเชิญวิญญาณของแรงงานไทยชาวเข็กน้อยรายนี้ เข้าสู่บ้านพักเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาแบบประเพณีชนเผ่าม้ง โดยจะตั้งศพไว้ที่บ้านพักเป็นเวลา 4 วัน และจะมีพิธีฝังที่สุสานหมู่บ้านในวันที่ 30 พฤษภาคม 2564

ขณะเดียวกันนายอำพัน เอกทัตร แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ซึ่งร่วมรอรับศพแรงงานไทยชาวตำบลเข็กน้อยรายนี้แล้ว ยังนำความห่วงใยและการแสดงความเสียใจจากนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีต่อครอบครัวแรงงานไทยชาวเข็กน้อยอีกด้วย

สำหรับศพนายวีรวัฒน์แรงงานไทยชาวเข็กน้อย ได้รับการส่งกลับประเทศไทย โดยการประสานงานของกระทรวงต่างประเทศร่วมกับกระทรวงแรงงาน ประเทศไทยกับทางรัฐบาลอิสราเอล ด้วยเที่ยวบินพิเศษสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY081 โดยเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 จากนั้นศพนายวีรวัฒน์จึงถูกเคลื่อนย้ายเดินทางต่อกลับมายังภูมิลำเนาเดิม โดยบริษัทสยามซินเนอรัลจำกัดดังกล่าว


ขอบคุณ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ / ดะ ทรงสวัสดิ์วงศ์ เอื้อเฟื้อภาพ-คลิป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน