X

เพชรบูรณ์-กลุ่มผู้สูงอายุ-7โรคเสี่ยง ตื่นตัวต้องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทะลุ 2 แสนรายแล้ว

เพชรบูรณ์-กลุ่มผู้สูงอายุ-7โรคเสี่ยง ตื่นตัวต้องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทะลุ 2 แสนรายแล้ว

วันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการลงทะเบียนฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรคประจำตัวที่ โดยความสมัครใจ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จำนวนเป้าหมายมี 3.1 แสนคน ตามที่อยู่ทะเบียนบ้าน ซึ่งปรากฏว่าขณะนี้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มีผู้สมัครใจลงทะเบียนโดยทุกรายต่างอยู่อาศัยจริงในพื้นที่ จำนวยทะลุ 2 แสนแล้วหรือราว 200,500 รายคิดเป็น 96.80% ตอนนี้จึงเพียงแต่รอรัฐบาลจัดสรรวัคซีนมาให้ฉีดเท่านั้น แต่สิ่งที่หลายฝ่ายแสดงความห่วงกังวลก็คือ การจัดสรรวัคซีนมาให้ฉีดเกรงอาจจะไม่เพียงพอหรืออาจจะไม่ทันตามกำหนดเวลาไว้ แต่อย่างไรก็ตามก็มั่นใจว่ารัฐบาลคงจะจัดสรรวัคซีนให้ตามแผนกระจายวัคซีนตามที่กำหนดไว้ หรืออาจจะติดขัดปัญหาบ้างโดยเฉพาะอุปสรรคเรื่องการขนส่งก็อาจจะเลื่อนออกไปราว 2-3 วัน

“ตอนนี้ชาวเพชรบูรณ์เกิดความตื่นตัวค่อนข้างมาก โดยช่วงแรกอาจมีความลังเลกลัวผลกระทบข้างเคียงจากวัคซีน แต่ภายหลังประชาชนในพื้นที่รงมถถงผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ต่างได้รับการชี้แจงและเกิดความเข้าใจเรื่องการฉีดวัคซีน จนชั่งใจแล้วถึงผลดีมากผลเสียแล้ว ที่สำคัญกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้สามารถจะลดความเสี่ยงจากความรุนแรงการของการติดเชื้อด้วยแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ขณะเดียวกัยยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันภายในครอบครัวอีกด้วย”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า เวลานี้คิวฉีดไปถึงเดือนกรกฎาคม หากตัดสินใจลงทะเบียนช้าคิวก็จะถูกยืดออกไปเรื่อย โดยวัคซีนทางจังหวัดจะได้รับการจัดสรรให้เป็นล็อตๆและเป็นเดือนไป และจาดการที่ประชาชนทั่วประเทศเกิดความตื่นตัวและเริ่มมีความต้องการฉีดวัคซีนมากขึ้น จึงไม่อยากให้ชาวเพชรบูรณ์เกิดความลังเลอีกต่อไป ในส่วนกลุ่มประชาชนทั่วไป ขณะนี้ได้มีการแสดงเจตจำนงค์มาค่อนข้างเยอะเช่นกัน โดยข้อมูลขณะนี้อยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ หากหมอพร้อมเปิดให้คีย์ลงข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการทันที ส่วนกรณีวอล์คอินมาฉีดก็มีการเตรียมแผนงานไว้เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน