X

จับแล้ว! รีสอร์ทบนเขาค้อ กำลังก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ หลังเจ้าของป้ายยักษ์งัดภาพแฉ

เพชรบูรณ์-จับแล้ว! รีสอร์ทบนเขาค้อ กำลังก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ หลังเจ้าของป้ายยักษ์งัดภาพแฉ

วันที่ 18 พฤษภาคม จากกรณีเจ้าของรีสอร์ทดังที่อำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ขึ้นป้ายยักษ์ต่อต้านการแปลงป่าสงวนเป็นที่ราชพัสดุ พร้อมแฉเขาค้อมีนายทุนเร่งก่อสร้างโรงแรมรีสอร์ทรีสอร์ทขนาดใหญ่ ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.และคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ นำคณะเจ้าหน้าที่ประกอบฝ่ายปกครอง, ชุดปฏิบัติการโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.2 (เขาค้อ), สภ.เขาค้อ เข้าตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคาร บ้านส่งคุ้ม หมู่ 12 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบก่อสร้างโรงแรม/รีสอร์ทผิดกฎหมายจากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าว มีการลักลอบก่อสร้างเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ฝ่าฝืนประกาศ อ.เขาค้อ และมีคนงานก่อสร้างกว่า 20 คน กำลังเร่งก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกข้อมูล เพื่อทำการตรวจสอบข้อกฎหมายอีกครั้ง

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า สำหรับเคสนี้เรารู้ข้อมูลมาในเบื้องต้น และมีแผนเข้าตรวจสอบอยู่แล้ว พอดีคุณประสมเปิดเผยข้อมูลมาทางเจ้าหน้าที่จึงนัดหมายลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และขณะนี้ได้มีการแจ้งดำเนินคดีไปแล้ว ฐานทำผิดพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ทำการก่อสร้างโดยไม่ได้อนุญาต ส่วนข้อหาการบุกป่ากำลังตรวจสอบเพิ่มเติมเพราะสถานที่ก่อสร้างอยู่ในแปลงรอส.หรือไม่และผู้ก่อสร้างเกี่ยวข้องกับรอส.หรือเปล่า

นายภาคภูมิยังตอบข้อถามถึงสาเหตุทำไมนายทุนจึงกล้าฝ่าฝืนคำสั่งห้ามก่อสร้างว่า ไม่แน่ใจเช่นกันเพราะตรงนี้ก็ใช้เครือข่ายกำนันผู้ใหญ่บ้านแจ้งกำชับไปแล้ว และรายนี้ทางกำนันก็แจ้งมาและยังมีการแจ้งเตือนไปก่อหน้านี้แล้วด้วย ส่วนการจับกุมครั้งนี้ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาแต่ได้กันคนงานก่อสร้างไว้ราว 20 คนเป็นพยาน ส่วนการก่อสร้างเพิ่งเริ่มดำเนินการไปราว 10-20% บนเนื้อที่ราว 1 งานเศษ ขณะเดียวกันทางอำเภออยู่ระหว่างการตรวจสอบในพื้นที่อีกครั้ง หากมีการก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตและจะถูกดำเนินคดีหมด โดยเฉพาะก่อนหน้านี้มีการสั่งกำชับและให้นโยบายเรื่องนี้ไว้ก่อนหย้านี้อย่างชัดเจนอีกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน