X

รอง ผบช.ภาค 6 ชี้การฉีดวัคซีนเป็นวิธีเดียวที่จะลดการสูญเสียลงได้ หลังนำกำลังพลเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่ รพ.เพชรบูรณ์ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-รองผบช.ภาค 6 ชี้การฉีดวัคซีนเป็นวิธีเดียวที่จะลดการสูญเสียลงได้ หลังนำกำลังพลเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่ รพ.เพชรบูรณ์ (ชมคลิป)

วันที่ 15 พฤษภาคม พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รองผบช.ภาค 6 พร้อมพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูร์ นำคณะนายตำรวจและกำลังพลในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์เข้าฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เมื่อวานนี้ อ.เมืองเพชรยูรณ์ โดยพล.ต.ต.พยูห์กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจมาฉีดวัคซีนที่นี่ ทั้งนี้สร้างขวัญกำลังใจและยังเป็นหลักประกันให้แก่กำลังพล ที่ยังลังเลใจไม่กล้าฉีดเพราะเกรงผลข้างเคียง ทั้งที่ความจริงไม่ได้น่ากลัวอะไร ในทางตรงกันข้ามมีผลดีมากกว่า เพราะขณะนี้อัตราการตายเพราะติดเชื้อมีมากกว่า 30 รายแล้ว จึงอยากเชิญชวนตำรวจและประชาชนให้ฉีดวัคซีน เพราะคงเป็นวิธีเดียวที่จะลดการสูญเสียลงได้ อย่างไรก็ตามวันนี้หลังจากทุกคนฉีดวัคซีนต่างก็ปลอดภัยดี

พล.ต.ต.พยูห์กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางผบช.ภ.6 ได้ประชุมผบก.ภ.ทุกแห่งให้เชิญชวนกำลังพลเข้ารับวัคซีน เพราะตำรวจเป็นอีกหน่วยถือเป็นด่านหน้าที่ต้องออกไปพบปะประชาชน ล่าสุดได้รับรายงานว่าแต่ละจังหวัดฉีดวัคซีนไปค่อนข้างมากแล้ว ขณะเดียวกันก็ยังรณรงค์ให้แม่บ้านและครอบครอบครัวกำลังพล เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน เพราะจะเป็นทางเดียวในการป้องกันชีวิตจากโรคติดเชื้อโควิด-19

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตนมาฉีดวัคซีนเข็มที่สอง ขณะเดียวกันยังนำกำลังมาร่วมฉีดด้วยกว่า 100 คนโดยมีทั้งเข็มแรกและเข็มสอง ซึ่งทุกคนปลอดภัยไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไร ทั้งนี้กำลังตำรวจส่วนใหญ่มีความตั้งใจต้องการรับวัคซีนแม้ขณะนี้อาจจะมีบางส่วนรับข้อมูลคลาดเคลื่อนหรือความเข้าใจที่ผิด ก็มีการทำความเข้าใจกับกำลังพลหมดแล้ว คาดว่าในอนาคตจะฉีดกันครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในขณะปัจจุบันฉีดไปแล้วราว 47 เปอร์เซ็นต์ อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันฉีดโควิดเพื่อประเทศจะได้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน