X

พ่อเมืองเพชรบูรณ์ลั่น! พร้อมปลดล็อก หากอำเภอไหน ปชช.ฉีดวัคซีนถึง70%

เพชรบูรณ์ พ่อเมืองลั่น! พร้อมปลดล็อก หากอำเภอไหน ปชช.ฉีดวัคซีนถึง 70% เผยอุปสรรคลูกหลานไม่ให้ผู้สูงอายุฉีดวัคซีน

วันที่ 13 พฤษภาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนว่า โดยความจริงแล้วขณะนี้มีประชาชนลงทะเบียนไปแล้วเกือบ 40,000 คน แต่ยังคีย์ข้อมูลลงไปไม่หมดทำให้ข้อมูลที่โชว์ในระบบมีแค่เพียงราว 5,000 ราย ขณะนี้ได้พูดคุยกับทางสสจ.แล้วเพื่อจะให้อสม.รณรงค์เพื่อคีย์ข้อมูลให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะหากกอำเภอไหนฉีดวัคซีนได้ครบ 70 เปอร์เซนต์ ก็จะปลดล็อกคลายมาตรการต่างๆ ไม่มีเงื่อนเวลา เพื่อให้ประชาชนกลับมาหากินได้อย่างปกติก่อน เพราะจะมีภูมิกันหมู่เกิดขึ้น จึงพยายามจะให้ประชาชนฉีคซีนให้ครอบคลุมให้มากที่สุด

“แต่ทั้งนี้นอกจากเรื่องความไม่รู้หรือไม่เข้าใจในขั้นตอนลงทะเบียนผ่านแอพแล้ว ยังมีกระแสเรื่องวัคซีนดีหรือไม่ดี มีผลข้างเคียงหรือไม่ ทำให้ผู้คนเกิดความลังเล ซึ่งโดยคนส่วนใหญ่เหล่านี้จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และอุปสรรคก็คือบรรดาลูกหลานนั่นเอง กลุ่มคนที่เป็นอุปสรรคต่อการเอาผู้สูงอายุไปฉีควัคซีน ส่วนใหญ่ก็คือลูกหลานเพราะเกิดความลังเล ไม่มีความเข้าใจที่ดีพอ ทั้งที่ความจริงไม่มีอะไร ตอนนี้วัคซีนแอสตร้าเซนีก้าฉีดก็ไปเป็น 100 ล้านคนแล้ว แทบจะไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนได้ตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับเคสผู้ติดเชื้อที่นอนรักษาที่ตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งในการตรวจหาเชื้อบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสผู้ป่วยเสี่ยงสูงรายนี้มีจำนวน 42 ราย โดยทุกคนต่างฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิดหมด โดยฉีดเข็มแรก 30 รายอีก 12 รายฉีดเข็มสองครบแล้ว ซึ่งผลตรวจไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใดก็เลยเป็นข้อสังเกตุอย่างหนึ่ง แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูผลการตรวจรอบสอง

“แต่ที่แน่ๆก็คือทั้ง 42 รายแล้วไม่มีใครติดเชื้อ ต่างกับคนที่ไปเยี่ยม 1 รายกลับติดเชื้อทั้งที่ใส่แมสและไม่ได้อยู่ใกล้ผู้ติดเชื้อ ผมจึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะผลพวงจากวัคซีนหรือเปล่า ทำให้บุคลากรเหล่านี้ไม่ติดเชื้อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมแค่เพียงตั้งข้อสังเกตเท่านั้นเพราะเป็นเคสจริงที่เกิดขึ้น”นายกฤษณ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน