X

รพ.เพชรบูรณ์เปิดให้บริการแล้ว บุคลากร-จนท.-คนไข้ไม่ติดเชื้อ ลดมาตรการเหลือระดับ 3 ปชช.ชื่นชมระบบเข้มแข็ง

เพชรบูรณ์-รพ.เพชรบูรณ์เปิดให้บริการแล้ว หลังตรวจบุคลากร-เจ้าหน้าที่-คนไข้พบปลอดเชื้อ ลดมาตรการเหลือระดับ 3 ปชช.แห่ชื่นชมระบบเข้มแข็ง

วันที่ 12 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลและตรวจพบติดโควิด-19 ทำให้ต้องประกาศงดรับผู้ป่วยและปิดตึกอายุกรรมหญิง 1 พร้อมตรวจหาเชื้อแพทย์พยาบาลบุคลาการที่เกี่ยวข้องรวมทั้งคนไข้ในหอผู้ป่วย และยกมาตรการสกัดเชื้อแพร่กระจายระดับ 4 ล่าสุดนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้เริ่มกลับเข้าสภาวะปกติ โดยหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง 1 ผลการตรวจทั้งบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อทั้ง 82 รายไม่พบเชื้อแต่อย่างใด นอกจากนี้คนไข้ในหอผู้ป่วยผลตรวจก็ไม่พบเชื้อเช่นกัน ทางคณะกรรมการ EOC จึงตัดสินใจให้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เปิดให้บริการตั้งวันที่ 12 พฤษภาคมเป็นต้นไป ซึ่งเดิมก่อนหน้านี้ประกาศงดให้บริการตั้งวันที่ 7-14 พฤษภาคม 2564

“นอกจากนี้ปัจจัยอีกอย่างที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดให้ข้อเสนอมา โดยเจ้าหน้าที่ประจำในหอผู้ป่วยจำนวน 42 คนฉีดวัคซีนป้องกันเขื้อโควิดครบทุกคน โดยในจำนวนนี้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มจำนวน 10 คน ซึ่งเป็นปัจจัยนึงที่ทำให้การแพร่กระจายลดน้อยลง ส่วนสถานการณ์อื่นๆในโรงพยาบาลก็ถือว่าเรียบร้อยดี ผมจึงถือว่ากลับมาเปิดตามปกติ เพื่อคนไข้จะได้สบายใจและลดความวิตกกังวล เพราะกลัวหรืเกิดความวิตกกังวล หากมาแล้วทางโรงพยาบาลไม่รับไม่อะไรให้ ฉะนั้นจึงขอให้ทุกเกิดความเชื่อมั่นและเกิดคนสบายใจได้ “นายแพทย์นิติกล่าว

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางโรงพยาบาลลดระดับมาตรการเหลือแค่ระดับ 3 แต่มาตรการหลักที่ให้ความสำคัญก็คือ การคัดกรองโดยเฉพาะผู้ป่วยนอก ต้องมีการวัดไข้ สวมหน้ากาก เว้นระยะและฉีดแอลกอฮอลล้างมือ ถือเป็นมาตรการปกติ การจัดส่งยาถึงบ้านก็ยังทำอยู่เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล ส่วนผู้ป่วยในจะพยายามคัดกรองทุกรายและขอความร่วมมือญาติงดเยี่ยม โดยขอให้ติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์กรือวีดีโอคอลแทน ยกเว้นบางรายอาทิผู้ป่วยเด็กทางญาติก็จะคัดกรองตรวจโควิดให้

นายแพทย์นิติกล่าวว่า ส่วนผู้ป่วยโควิดที่ยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาลมี 22 รายมีอการ 10 รายและในจำนวนนี้มีอาการหนัก 3 รายซึ่งมี 1 รายอยู่ในห้องไอซียูต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ส่วนอีก 2 รายให้อ๊อกซิเจนช่วยหายใจ ส่วนเคสผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตนั้นในทางทฤษฎีผู้ป่วยรายนีเอายุมากถึง 85 ปี มีโรคประจำตัวตั้งแต่ เบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือดและยังมีปัญหาโรคหลอดเลือดในสมอง จะเห็นว่าเข้ากับปัจจัยเสี่ยงแทบทุกกลุ่มซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงสูงมาก ฉะนั้นการฉีดวัคซีนจะเป็นอีกปัจจัยทำให้กิดการสร้างภูมิขึ้นมาจนลดปัจจัยเสี่ยงลงได้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ประกาศเลื่อนกำหนดเปิดให้บริการรักษาพยาบาลตามปกติ และลดระดัยมาตรการเหลือแค่ระดับ 3 ทำให้ชาวเพชรบูรณ์โดยเฉพาะผู้ป่วยและญาติ ต่างพากันแสดงความดีใจ ที่สำคัญสร้างความเชื่อมั่นถึงมาตรการและบริหารจัดการ หลังเกิดเคสมีผู้ป่วยโควิดหลุดรอดเข้าไปในโรงพยาบาล กระทั่งพากันให้กำลังใจและชื่นชมในความเข้มแข็งของนักรบเสื้อกาวน์เหล่านี้..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน