X

สลด!คนไข้ติดเตียงติดโควิด เก็บตัวอย่าง-กักตัวเกือบ 20 รายรอลุ้นผล คลัสเตอร์พนง.ลิสชิ่งส่อวุ่น

เพชรบูรณ์-ติดเพิ่ม 5 ราย สลด!คนไข้ติดเตียงติดโควิด เก็บตัวอย่าง-กักตัวผู้เสี่ยงสัมผัสเกือบ 20 คน รอลุ้นผลตรวจ คลัสเตอร์พนักงานลิสชิ่งส่อวุ่น

วันที่ 10 พฤษภาคม ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เพิ่มจำนวน 5 ราย (รายที่ 84-88 ) โดยผู้ติดเชื้อรายที่ 84 เป็นเพศหญิงอายุ 71 ปี อยู่ที่ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ เป็นผู้ป่วยติดเตียงเข้ารับการรักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์ โดยเตียงอยู่ใกล้ผู้ป่วยรายที่ 80 (ผู้ป่วยหญิงชราวัย 73 ปี เข้ารักษารพ.เพชรบูรณ์ตรวจพบติดโควิด) โดยวันที่ 30 เม.ย.ผู้ป่วยติดเตียงกลับไปพักฟื้นบ้านที่ต.แคมป์สน แต่สายให้อาหารหลุด วันที่ 1 พ.ค.และวันที่ 8 พ.ค.จึงไปที่ รพ.เขาค้อ เนื่องจากมีประวัติเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสแพทย์เก็บอย่างตรวจหาเชื้อ, วันที่ 9 พ.ค.ผลตรวจพบติดเชื้อจึงเข้ารักษาที่ รพ.เขาค้อ ถือเป็น1ใน 3 ผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์หญิงชรา 73 ปี ที่เข้ารับรักษาที่รพ.เพชรบูรณ์ติดโควิด และล่าสุดทีมเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนโรคผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิด พร้อมเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ และให้กักตัวเองดูอาการราว 20 คน มีทั้งแพทย์พยาบาลรวมทั้งญาติคนไข้ติดเตียงรายนี้

ส่วนรายที่ 85 ผู้ติดเชื้อ เป็นเพศชายอายุ 36 ปี อยู่ที่ หมู่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ โดยเป็นพนักงานเก็บเงินของบริษัทเลิฟลีสซิ่งจำกัด ธุรกิจปล่อยสินเชื่อรถ สาขาพุขาม อ.วิเชียรบุรี ตามไทม์ไลน์ติดเชื้อรายนี้ไปติดต่อธุรกิจกับลูกค้าหลายกลุ่มในเขต อ.ศรีเทพและเดินทางไปมาที่บริษัทฯต่อเนื่อง ก่อนมีอาการมีประวัติพี่ชายเและญาติอีก 2 คนจาก กทม.มาพักที่บ้านและร่วมดื่มสังสรรค์, วันที่ 6พ.ค.มีอาการป่วยไปตรวจคลีนิก จากนั้นไปตรวจที่รพ.ศรีเทพกับภรรยา และยังไปทำงานปกติโดยไปติดลูกค้า, วันที่ 8 พ.ค.อาการไข้ยังสูงจึงไปตรวจ ที่รพ.ศรีเทพและใหกลับไปรอฟังผลที่บ้าน วันที่ 9 พ.ค.ได้รับแจ้งผลตรวจจากรพ.ศรีเทพว่าติดเชื้อจึงเข้ารักษาที่ รพ.ศรีเทพ ซึ่งคลัสเตอร์พนักงานเลิฟลิซชิ่งนี้มีผู้เสี่ยงสัมผัสเป็นกลุ่มใหญ่ที่กระจัดกระจายอย่างกว้างขวาง ล่าสุดทางทีมเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เร่งขยายผลการสอบโรคเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อพร้อมสั่งให้กักตัวเฝ้าดูอาการผู้เสี่ยงสัมผัสแล้วเช่นกัน

สำหรับรายที่ 86 เด็กหญิงอายุ 10 ปี(ลูกสาวรายที่ 88) ,รายที่ 87 อายุ36 ปี (หลานสาว)และรายที่ 88 อายุ 42 ปี (น้าราย87และแม่ราย86) อยู่ที่หมู่ 17 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง โดยผู้ป่วยรายที่ 87 ทำงานที่ศูนย์เด็กเล็กหมู่ 13 ต.วังโป่ง มีประวัติเจอน้าที่เดินทางมาจากคลองเตย ในวันที่ 10 เม.ย.เดินทางไปอ.เมือง จ.พิจิตรไปศูนย์โตโยต้า ร้านเมากาแฟ ร้าน top plaza วันที่ 11 พ.ค.ไปงานบวชที่บ้านวังตะเคียน ต.วังหิน ไปรร.ร่มเกล้าเขาค้อ อ.เขาค้อกับเพื่อน 4 คน และพักบ้านกระโจมดาว 360 องศา ต.ริมสีม่วง เขาค้อพร้อมร่วมงานสังสรรค์เพื่อน 22 คน,วันที่ 12 เม.ย.แวะร้าน 9 coffee by nine นางั่ว อ.เมืองฯ, วันที่ 19-23 เม.ย.ทำงานที่ศูนย์เด็กเล็กฯ, วันที่ 30 เม.ย.ไปอบต.วังโป่ง, วันที่ 2 พ.ค.ไปอาหารไปส่งน้าชายที่สำนักสงฆ์โพธิสุญาณ (เขาเข็มทิศ) ต.วังศาล ร่วมกับผู้ป่วยรายที่ 86,88, วันที่ 4 พ.ค.เริ่มมีไข้,วันที่ 7 พ.ค.ไปรพ.วังโป่งพร้อมผู้ป่วยรายที่ 83,86,88, วันที่ 8 พ.ค.หลังทราบผลตรวจผูป่วยรายที่ 83 จึงไปเก็บตัวอย่างที่ รพ.วังโป่ง วันที่ 9 พ.ค.รับแจ้งผลติดเชื้อเข้ารักษา

ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 88 โดยวันที่ 9 เม.ย.ผู้ติดเชื้อรายนี้พาลูกสาว (รายที่ 86) กลับมาจากคลองเตย กทม. และมีประวัติเดินทางไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ตลาดเขาทราย จ.พิจิตร และเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 77 ซึ่งมาซ่อมหลังตาบ้านให้ จากนั้นผู้ติดเชื้อรายนี้ยังนำอาหารไปส่งสามีที่สำนักสงฆ์โพธิสุญาณ(เขาเข็มทิศ) ต.วังศาล ไปตรวจที่ รพ.วังโป่งกับผู้ป่วยรายที่ 83,87 และทราบผู้ป่วยรายที่ 83 ติดเชื้อ จึงกลับไปตรวจที่รพ.วังโป่ง จนวันที่ 9 พ.ค.จึงได้รับแจ้งผลตรวจพบเชื้อจึงเข้ารักษาที่รพ.วังโป่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน