X

เพชรบูรณ์-ผลตรวจเชื้อชาวบ้านป่าแดง 210 ราย ปลอดเชื้อที่เหลือรอลุ้นผล ลุยตรวจคลัสเตอร์เขียงหมูทั้งหมู่บ้านต่อ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ผลตรวจเชื้อชาวบ้านป่าแดงรอบแรก 210 ราย ปลอดเชื้อที่เหลือรอลุ้นผล ลุยตรวจคัดกรองคลัสเตอร์เขียงหมูต่อ (ชมคลิป)

วันที่ 5 พฤษภาคม ความคืบหน้ารถตรวจเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน ตรวจคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์งานแต่ง ที่บ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีชาวบ้านมารับบริการวันแรก(4พ.ค.) รอบเช้า 210 รายและรอบบ่าย 430 แล้ว และล่าสุดวันนี้(5 พ.ค.)เป็นรอบเก็บตกมีชาวบ้านป่าแดง 267 รายที่ชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง มารับบริการตรวจหาเชื้อ ส่วนรถตรวจเชื้อฯพระราชทานเนื่องจากมีคำสั่งเร่งด่วนให้เดินทางเข้า กทม.เพื่อไปบริการตรวจคัดกรองที่คลองเตย ทำให้แยกเคลื่อนย้ายไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่ทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรค(ศคร.) เขต 2 พิษณุโลกจึงปักหลักให้บริการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ที่บ้านป่าแดงต่อไป

โดยสรุปในการตรวจคัดกรองเชิงรุกที่บ้านป่าแดงรวม 2 วันมีชาวบ้านทั้งหมด 907 รายที่มารับบริการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยวิธีการ SWAB อย่างไรก็ตามหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในราว 12.00 น.ของวันนี้ ทีมศคร.เขต 2 พิษณุโลก จึงเคลื่อนย้ายไปให้ตรวจคัดกรองชาวบ้านที่หมู่ 5 บ้านหวาย ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก ตามการร้องขอของทางจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2 รายเป็นแม่และลูกชาย โดยเป็นเจ้าของร้านขายของชำและขายเนื้อหมู ซึ่งมีผู้เสี่ยงสัมผัสถูกสั่งกักตัวจำนวนหลายสิบราย ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวั่นวิตกเกรงจะเป็นคลัสเตอร์เขียงหมูที่เชื้อจะแพร่กระจาย จึงจะมีการตรวจคัดกรองชาวบ้านทั้งหมู่บ้านโดยเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้เป็นต้นไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 รายแม่และลูกชาย ประจำวันที่ 5 พ.ค.64 ได้แก่เคสที่ 73 เป็นลูกชายอายุ 20 ปี และเคสที่ 74 เป็นแม่อายุ 52 ปี โดยเป็นเจ้าของร้านขายของชำและขายเนื้อหมู ที่หมู่ 5 บ้านหวาย ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก ในขณะที่ทางทีมเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนโรคและพบว่ามีผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อหลายสิบราย จึงสั่งกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการพร้อมเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ และจากการมีผู้ติดเชื้อและกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัส ทำให้เป็นคลัสเตอร์เขียงหมูที่สร้างความหวั่นไหวให้กับชาวบ้านในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน