X

เพชรบูรณ์-รถตรวจเชื้อฯพระราชทาน ตรวจคัดกรองเชิงรุก ชาวบ้านป่าแดงกว่า 300 คน (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-รถตรวจเชื้อฯพระราชทาน ตรวจคัดกรองเชิงรุก ชาวบ้านป่าแดงกว่า 300 คน ยอดสะสม 72 ราย (ชมคลิป)

จากการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยนำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) วันนี้(4พ.ค.) เวลา 09.00 น. นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ ผู้รองว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมการให้บริการเชิงรุกกับชาวบ้าน โดยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน เพื่อตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แก่ประชาชนในพื้นที่บ้านป่าแดง หมู่ที่5 ตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้านจำนวนราว 312 คนทยอยเข้ารอรับบริการในภาคเช้า

นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ ผู้รองว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทราบกันดีว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือกิจกรรมงานแต่งงาน โดยกลุ่มจริงๆจะมีผู้ไปร่วมกิจกรรม รวมทั้งเจ้าบ่าวและญาติพี่น้องรวมแล้วประมาณ 150 คน ซึ่งการตรวจจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มเสี่ยงที่จะต้องดำเนินการตรวจก่อน และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มชาวบ้านชุมชนประมาณ 400 คน ซึ่งจะพยายามตรวจให้ครบ เพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน เพื่อที่จะได้ควบคุม ภาวะของการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ ส่วนคัตเตอร์ของบ้านป่าแดงที่ปรากฏล่าสุดมีทั้งหมดมี 8 ราย ซึ่งเป็นเครือญาติทางเจ้าบ่าวงานแต่งส่วนทางเจ้าสาวนั้นไม่ติด ส่วนการตรวจหาเชื้อในวันนี้จะรู้ผลไม่เกิน 24.00น.นี้

สำหรับบ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ตำบลปาเลา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หลังมีการพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์งานแต่งงานจำนวน 8 ราย โดยทีมเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสในกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดเพชรบูรณ์จึงมีประกาศล็อกดาวน์บ้านป่าแดงโดยให้เป็นเขตควบคุมพิเศษ พร้อมกำหนดมาตรการคุมเข้มเพื่อสกัดการแพร่กระจายเชื้อ อาทิ งดให้ประชาชนเดินทางเข้าออกโดยไม่จำเป็น การตั้งด่านคัดกรองก่อนเข้าออกหมู่บ้านด้วย

ข่าวแจ้งว่า วันนี้(4พ.ค.)ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ Cluster 464 เพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย ได้แก่ เคสที่ 71,72 โดยเคสที่ 71 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 52 ปี อยู่ที่ ม.5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยติดเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 66,67 คลัสเตอร์งานแต่งงานญาติที่บ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.ป่าเลา ผลตรวจพบเชื้อวันที่ 2 พ.ค.เขารักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์ ส่วนเคสที่ 72 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศหญิง อายุ 60 ปี อยู่ที่หมู่ 7 ต.วังหิน อ.วังโป่ง มีประวัติอยู่ร่วมกับลูกสาว(ทำงานร้านกาแฟเขตประเวศ)ซึ่งเดินทางกลับจากกทม. ตรวจพบเชื้อวันที่ 3 พ.ค.เข้ารักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 ถึงวันที่ 4 พ.ค.64 รวม 72 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน