X

คลัสเตอร์งานแต่งติดเพิ่มอีก วางแผนล็อกดาวน์บ้านป่าแดงเข้ม รถตรวจเชื้อฯพระราชทานลงพื้นที่พรุ่งนี้

เพชรบูรณ์-คลัสเตอร์งานแต่งติดเพิ่มอีก ทีมควบคุมโรคลงพื้นที่วางแผนล็อกดาวน์บ้านป่าแดงเข้ม รถตรวจเชื้อฯพระราชทานลงพื้นที่พรุ่งนี้ ยอดผู้ป่วยสะสม 70 ราย

วันที่ 3 พฤษภาคม ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ Cluster 464 เพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย ได้แก่ เคสที่ 69, 70 โดยเคสที่ 69 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 51 ปี อาชีพตำรวจ อยู่ที่ ม.9 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยติดเชื้อมาจากลูกชายคนโต(ผู้ป่วยรายที่ 50) และลูกชายคนเล็ก (รายที่ 61)

ส่วนเคสที่ 70 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 36 ปี อยู่ที่ ม.5 ต ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งในคลัสเตอร์เดียวกับงานแต่งงาน โดยติดเชื้อจากการไปร่วมงานแต่งที่บ้านของผู้ป่วยรายที่ 56,57 และเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายที่ 68 อย่างไรก็ตามยอดสะสมผู้ป่วยของ จ.เพชรบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 1ม.ย.ถึง 3 พ.ค. รวม 70 รายแล้ว โดยข้อมูลวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาแจ้งผู้ป่วยหายและกลับบ้านแล้ว 33 ราย

ข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมรพ.สต. ป่าแดง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์, นายดิลก อ่อนลาสาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหน.กลุ่มงานควบคุมโรค,ปลัดอำเภอฯ นายกอบต., กำนันผู้ใหญ่บ้าน,อสม. ร่วมประชุมวางแผนปฏิบัติการ เฝ้าระวังพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยกำหนดมาตรการปิดทางเข้าออกพื้นที่บ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยให้มีการจัดตั้งด่านเส้นทางผ่านเข้าออกหมู่บ้าน

นอกจากนี้ให้ร้านอาหารงดให้ลูกค้านั่งกินอาหารที่ร้าน แต่ให้นำไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น ขณะเดียวกันยังมีหารือการจัดเตรียมสถานที่ พร้อมนัดแนะชาวบ้านเพื่อตรวจคัดกรองเชิงรุก โดยการเก็บตัวอย่าง โดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ในวันพรุ่งนี้(4 พ.ค.64) ที่วัดทุ่งแจ้ง(วัดบ้านป่าแดง) บ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน