X

นอภ.ชนแดน เชิดชู “ลุงบุญยก”ซ่อมถนน แบบอย่างของจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ

เพชรบูรณ์-นอภ.ชนแดน เชิดชู”ลุงบุญยก”ซ่อมถนน แบบอย่างของจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ เตรียมมอบเสื้อสะท้อนแสง-หนุนอุปกรณ์ซ่อมแซมถนน

วันที่ 10 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณี “ลุงบุญยก เพ็ญนุ่น” วัย 61 ปี ชาวตำบลท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งนำรายได้จากการขายถั่วงอกที่เป็นอาชีพหลักไปจัดซื้ออุปกรณ์ซ่อมถนนและยางมะตอย จากนั้นขับรถสามล้อคู่ชีพตระเวนซ่อมหลุมบ่อบนถนนที่เกิดจากการชำรุด อย่างต่อเนื่องมาตลอดช่วง 2 ปีหลังในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต และยังมุ่งหน้าเป็นจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลากว่า 2 ปีแล้ว ล่าสุด นายชาครินทร์ อินอิ่ม นายอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า เรื่องราวของลุงบุญยกถือเป็นแบบอย่างบุคคลที่มีหัวใจจิตสาธารณะ เป็นจิตอาสาที่มุ่งมั่นทำความดีด้วยหัวใจโดยไม่ได้ผลตอบแทนสมควรได้รับการยกย่องและควรได้รับการสนับสนุน

นายชาครินทร์กล่าวว่า อย่างไรก็ตามเท่าที่สังเกตเห็นได้ว่าขณะลุงบุญยกทำกิจกรรมซ่อมถนนยังไม่มีเสื้อสะท้อนแสง ทางอำเภอได้เตรียมสนับสนุนเสื้อสะท้อนแสงให้ และยังตระเตรียมมอบอุปกรณ์ในการซ่อมบำรุงถนนเพิ่มเติมให้อีกด้วย นอกจากนี้จัดเตรียมทำใบประกาศนียบัตรเพื่อเชิดชูให้แก่ลุงบุญยก ให้เป็นแบบอย่างกับคนที่มุ่งมั่นทำความดีมีจิตเป็นสาธารณะและสมควรยกเป็นแบบอย่างให้คนอื่นๆได้ยึดถือเป็นปฏิบัติตาม

“สำหรับลุงบุญยกสมัครเป็นจิตอาสาอำเภอชนแดนในรุ่นแรกๆ และร่วมทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์กับเพื่อนๆจิตอาสาด้วยกันซึ่งทั้งอำเภอมีจำนวนกว่า 8,000 คน มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลุงบุญยกยังใช้เวลาว่างหลังประกอบอาชีพแล้ว แถมยังสละทรัพย์สินส่วนตัวเพื่อไปทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ โดยมิได้หวังผลตอบแทนหรือชื่อเสียงต่าง และรู้สึกประทับใจในตัวลุงบุญยกมากที่บอกว่าทำแล้วก็มีความสุข ถือเป็นบุคคลที่มีจิตเป็นสาธารณะอย่างแท้จริง”นายชาครินทร์กล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน