X

บาน! คลัสเตอร์งานแต่ง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย สั่งล็อกดาวน์หมู่ 5 ต.ป่าเลา

เพชรบูรณ์- บาน! คลัสเตอร์งานแต่ง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 ราย สั่งล็อกดาวน์หมู่ 5 ต.ป่าเลา

วันที่ 2 พฤษภาคม ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ Cluster 464 เพิ่มเติมจำนวน 3 ราย ได้แก่เคสที่ 66 เพศหญิง อายุ 77 ปี, เคสที่ 67 เพศชาย อายุ 82 ปี, เคสที่ 68 เพศหญิง อายุ 60 ปี โดยทั้งหมดอยู่หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ และสาเหตุติดเชื้อมาจากไปร่วมงานแต่งงานผู้ป่วยยืนยันเคสที่ 56 , 57 เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าว ทั้งสามและมีผู้ร่วมงานกลายเป็นกลุ่มผู้เสี่ยงสูง จึงถูกสั่งกักตัวเอง โดยทีมสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) เมืองฯและทีม รพ.เพชรบูรณ์ ได้เข้าทำการสวอปเพื่อเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ กระทั่งวันที่ 1 พฤษภาคม รพ.เพชรบูรณ์ยืนยันผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เข้ารักษาทั้ง 3 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมมีจำนวน 68 ราย

ข่าวแจ้งว่า สำหรับคสัสเตอร์งานแต่งงานนั้นเจ้าบ่าว (ผู้ป่วยเคส 56) พร้อมเพื่อน (ผู้ป่วยเคส57) และเจ้าสาว( ไม่ติดเชื้อ) คาดว่าติดเชื้อมาจากเจ้าของร้านชุดแต่งงาน (ผู้ป่วยเคส 41) ซึ่งมีประวัติไปสถานบันเทิงที่โคราชซึ่งมีผู้ติดเชื้อไปเที่ยว ทั้งนี้ระหว่างงานแต่งมีญาติและแขกมาร่วมงานจำนวนมาก ต่อมาเจ้าของร้านชุดเจ้าสาวติดเชื้อโควิด ทางเจ้าหน้าสอบสวนโรคจึงตรวจหาเชื้อเจ้าบ่าวและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รวมทั้งเฝ้าระวังสั่งกักตัวผู้เสี่ยงต่ำ เพื่อส้งเกตุอาการเกือบ 100 ราย กระทั่งพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้วราว 8 ราย นอกจากนี้เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางทีม สสอ.เมืองฯ,ทีมรพ.เพชรบูรณ์, ทีมรพ.สต.ป่าแดง,อสม.นำโดยนายชัยสิทธิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และนายดิลก อ่อนลา สสอ.เมืองฯ ยังขยายการสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเสี่ยง 14 คนที่บ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.ปาเลา โดยเก็บตัวอย่างตรวจเชื้อพร้อมให้ความรู้สร้างความเข้าใจ

ข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มีคำสั่งล๊อกดาวน์ หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยงดประชาชนเดินทางเข้าออกโดยไม่จำเป็นเพื้อสกัดกั้นเชื้อแพร่กระจาย นอกจากนี้ยังมีคำสั่งห้ามจัดงานรื่นเริงสังสรรค์ งานแต่ง งานบวชเกิน 20 คนยกเว้นงานศพ ขณะเดียวกันที่เฟสบุ๊กส่วนตัวนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ล่าสุด ได้โพสต์ข้อความในเชิงขอความคิดเห็นจากชาวเพชรบูรณ์ โดยระบุว่า “คัสเตอร์ที่ติดเชื้อมากที่สุดของเพชรบูรณ์คืองานแต่งงาน งานสังสรรค์ท่านคิดว่าท่านควรจะทำยังไงกันดีครับ คนดื้อทั้งหลาย”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน