X

ตร.รณรงค์ให้ ปชช.สวมใส่แมสก์ ไม่เน้นจับปรับ ไม่อยากซ้ำเติมปชช. (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ตร.รณรงค์ให้ ปชช.สวมใส่แมสก์ ไม่เน้นจับปรับ ไม่อยากซ้ำเติมปชช.(ชมคลิป)

วันที่ 1 พฤษภาคม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดยับยั้งไม่ให้เชื้อเกิดการแพร่กระจาย ทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้เร่งรณรงค์โดยการใข้รถสายตรวจประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือประชาชนให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อลดความเสี่ยงในการติดหรือแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

โดยพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เนื่องจากมีกฎหมายใหม่ให้ประชาชนสวมใส่แมสก์ขณะออกจากบ้าน หากฝ่าฝืนมีโทษถูกปรับ 6,000 บาแต่หากรับสารภาพก็ลดหลั่นไป ทางตำรวจภูธรจังหวัดและทางผู้ว่าราชการจังหวัดรวมทั้งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ไม่ต้องการซ้ำเติมประชาชนเพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ตกงานกันเยอะ ประกอบกับตำรวจมีเครือข่ายทุกอำเภอ จึงเห็นควรใช้การรณรงค์ให้ประชาชนสวมใส่แมสก์ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกสภ.เร่งรณรงค์ชี้แจงขอความร่วมมือประชาชนให้สวมใส่แมสก์ขณะออกนอกเคหะสถาน

“ผมให้นโยบายไปแล้วว่าจะไม่จับประชาชน เราจะเตือนก่อน นอกจากจะดื้อดึงไม่ฟังและกระทำซ้ำซากก็จะถูกดำเนินคดี และขอให้รณรงค์ไปเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจหวัดเพชรบูรณ์กล่าวย้ำ

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีการให้ศูนย์ 191 รับช่วยประสานงานแจ้งข้อมูลหรือรับเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานสาธารณสุข เนื่องจากก่อนหน้านี้ประชาชนเกิดความตกใจพากันแจ้งให้ข้อมูลไปยัง 1669 กรณีผู้มาจากจังหวัดเสี่ยงและไม่ยอมกัก แต่เนื่องจากจ.เพชรบูรณ์มี 1669 เพียงแต่ 2 สายทำให้โทรไม่ติด จึงให้ทางศูนย์ 191 ช่วยเป็นรับข้อมูลเพื่อแจ้งประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขให้ดำเนินการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน