X

เพชรบูรณ์ติดโควิดรายที่ 18 พ่อติดจากลูกสาว เชื้อเริ่มแพร่สู่วงชั้น 2 แล้ว

เพชรบูรณ์-ติดโควิดรายที่ 18 พ่อติดจากลูกสาว ในขณะที่เชื้อเริ่มแพร่สู่วงชั้น 2 แล้ว ส่วนผู้ป่วยยังอยู่โรงพยาบาลครบ มีใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ราย

วันที่ 16 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังอยู่ในขั้นน่าวิตก ล่าสุดวันนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1 รายเป็นรายที่ 18 โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นเพศชาย อายุ 53 ปี อยู่ที่หมู่ 10 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก ก่อนมีอาการวันที่ 9 เม.ย.เดินทางไปรับลูกสาวซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยีนรายที่ 13 พร้อมภรรยาที่คอนโด aspire asoke ratchada กทม.โดยนอน 1 คืน ก่อนกลับเพชรบูณ์แวะซื้อของที่ outrer เมืองทองธานี โดยเวลา 14.00 น.แวะเติมน้ำมัน ปตท.ก่อนเข้าสระบุรี และเวลา 15.00 น.แวะปั้มน้ำมันก่อนถึง อ.หนองไผ่เพื่อเข้าห้องน้ำ กระทั่งถึงบ้านพักหมู่ 10 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก, วันที่ 11 เม.ย.เวลา 13.30-14.00 น.ไปเอาชั้นวางเฟอร์นิเจอร์ หมู่ 6 ต.ปากดุก ต่อมาพี่สะใภ้พาแม่ยายมาพักด้วย 1 คืน

วันที่ 12 เม.ย.เวลา 16.00 น.รับลูกสาวมีอาการปวดกระบอกตาไปตรวจที่รพ.เพชรบูรณ์ เวลา 18.00 น.พี่วะใภ้มารับแม่ยายกลับบ้านที่เพชรบูรณ์ ต่อมาเวลา 19.00 น.รพ.เพชรบูรณ์แจ้งลูกสาวติดเชื้อโควิดและเข้ารับการรักษาที่ รพ.หล่มสัก ส่วนตัวเองต้องกักตัวเองอยู่บ้าน วันที่ 13 เม.ย.กักตัวอยู่บ้านเพราะเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน, วันที่ 14 เม.ย.เวลา 09.00-11.45 น.ไปเก็บตัวอย่างตรวจเชื้อที่ รพ.หล่มสัก กระทั่งเวลา 20.30 น.รพ.หล่มสักแจ้งติดเชื้อโควิดจนเข้ารับการรักษาตัว สรุปจังหวัดเพชรบูรณ์มีผู้ติดเชื้อระลอก 3 สะสมตั้งแต่วันที่ 1-16 เม.ย.จำนวน 18 รายแล้ว

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ แม้จะพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันก็ตาม แต่ยังถือว่ายังควบคุมสถานการณ์ได้ โดยเฉพาะเรายังรองรับผู้ป่วยได้ ส่วนในเคสที่ 18 นั้นถือว่าเป็นรายแรกที่ติดเชื้อในวงชั้น 2 โดยพ่อติดจากลูกสาว ส่วนแม่ซึ่งเป็นผู้เสี่ยงสูงสุด จากการตรวจไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัวเองอยู่ที่บ้าน ส่วนผู้เสี่ยงสัมผัสรายอื่นๆก็อยู่ระหว่างกักตัวเองเช่นกัน

“ขณะนี้ผู้ป่วยยืนยันทั้ง 18 รายยังรักษาอยู่ครบที่โรงพยาบาลทุกราย ยังไม่มีรายใดออกจากโรงพยาบาล โดนผู้ป่วยรายแรกเริ่มเข้ารับการรักษาวันที่ 6 เม.ย. ส่วนอาการทั่วไปส่วนใหญ่ทรงตัว จะมีก็เพียงรายเดียวซึ่งมีปัญหาเรื่องอาการหอบหายใจแต่ไม่ถึงกับทรุด จึงต้องใส่ท่อช่วยหายใจ นอกนั้นจะมีอาการปวดเนื้อปวดตัวและครั้นเนื้อครั้นตัวมีไข้เหมือนอาการไข้หวัด”นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว

อย่างไรก็ตามทางทีมเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ตามไทม์ไลน์เพื่อทำการสอบสวนโรคเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงสูง ที่สัมผัสผู้ป่วยโดยตรง โดยให้คำแนะนำถึงการปฏิบัติตัว กักตัว 14 วัน พร้อมออกใบคำสั่งในการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมด ขณะเดียวกันทีมเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองในพื้นที่เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงสูง เข้าดำเนินการล้างและพ่นยาฆ่าเชื้อโรคสถานที่ต่างๆ อาทิ ที่ตลาดปากน้ำ ต.นาป่า ทางเจ้าของตลาดสดปากน้ำ และแม่ค้า ร่วมกับรพ. สต.นาป่า และอบตนาป่า เข้าดำเนินการล้างตลาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน