X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ แนะปรับไทม์ไลน์ให้ครอบคลุมชัดเจน ลั่น!ใครจะฟ้องให้ฟ้องผู้ว่า ปชช.ต้องการรับรู้เพื่อความปลอดภัย

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯให้ปรับไทม์ไลน์ ให้ครอบคลุมชัดเจนเข้าใจง่าย ลั่น!หากใครจะฟ้องให้ฟ้องผู้ว่า ปชช.ต้องการรับรู้เพื่อความปลอดภัยตัวเองและครอบครัว

วันที่ 16 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อโซเชียลมีเดีย ถึงการเผรแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า ขาดรายละเอียด ข้อมูลไม่ชัดเจน ปืดบัง จนกลายเป็นประเด็นร้อนบนสื๋อโซเชียล ล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน นายกฤษณ์ได้หยิบยกเรื่องการเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ-19 ขึ้นมาชี้แจงในที่ประชุม นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นจุดอ่อนที่จำเป็นต้องปรับแก้ในไทม์ไลน์ผู้คิดเชื้อโควิด-19 ของ จ.เพชรบูรณ์ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯได้เผยแพร่

โดยนายกฤษณ์ระบุว่า จากการสัมผัสการทำงานของทีมงานสาธารณสุขและแพทย์พยาบาล เข้าใจดีว่าทุกคนทุ่มเททำงานกันเต็มที่ แต่มีประเด็นบางอย่างที่มีคนเข้ามาติฉินเราได้ บางทีความรู้สึกของตนก็รับไม่ได้ ที่คนเหนื่อยมากต้องมาโดนตำหนิในโลกโซเชียล แต่เมื่อมาคิดอีกด้านก็อาจเป็นช่องว่างของเราก็ได้อาทิ ไทม์ไลน์ผู้ป่วยบางราย ซึ่งอาจเร่งรีบหรือนึกไม่ถึง จนมีเสียงสะท้อนกลับมาค่อนข้างมาก และหากดูดีๆและตนก็อ่านย้อนไปย้อนมา ก็ยังไม่รู้เลยว่าเกิดขึ้นที่อำเภออะไร อันนี้ต้องยอมรับและไทม์ไลน์นี้ก็เป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเซียลหาว่า ผู้ป่วยเป็น VIP หรือต้องการปกปิดข้อมูลอะไรต่างๆ

“จึงขอให้ทึมคณะทำงานมีการปรับหรือแก้ไขจุดอ่อนตรงนี้ แต่ไม่ต้องถึงกับลงว่าผู้ติดเชื้อหรือพ่อแม่ชื่ออะไร เพียงแต่ขอให้ครอบคลุมชัดเจนเข้าใจง่าย ไม่ต้องลงลึกไปถึงข้อมูลส่วนตัวของเขา และไม่ตัองกลัวเรื่องการฟ้องร้อง ก่อนการประชุมในวันนี้ผมได้เซ็นหนังสือสั่งการฉบับหนึ่งให้นายแพทย์สาธารณสุขฯ เกี่ยวกับไทม์ไลน์ ฉะนั้นหากมีการฟ้องร้อง ให้ทุกท่านสามารถเอาหนังสือฉบับนี้แสดงให้เขาดู และให้บอกผู้ว่าฯ สั่งซึ่งหากเขาจะฟ้องร้องก็ให้ฟ้องผมเอง ท่านสามารถอ้างหนังสือที่ผมเซ็นออกคำสั่งในวันนี้ได้เลย”ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

นายกฤษณ์ยังกล่าวอีกว่า ฉะนั้นจึงขอให้ทุกท่านใส่ข้อมูลและรายละเอียดให้ชัดเจน สิ่งที่ประชาชนต้องการการรับรู้ว่าเขาจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับไทม์ไลน์นั้นหรือไม่ ประชาชนต้องการความปลอดภัยต่อตัวและครอบครัวของเขาเอง อาทิ แค่เขียนว่าร้านสะดวกซื้อถนนนั้นถนนนี้แต่พอดีบนถนนสายนี้มีร้านทำนองเดียวกันหลายแห่ง เขาก็จะเกิดความสับสนอยู่ตรงไหน กระทั่งเกิดการคาดเดาไปต่างๆ นานา ฯลฯ ฉะนั้นจึงควรระบุชื่อร้านลงไป และหากกลัวเขาจะฟ้องก็นำหนังสือคำสั่งผู้ว่าฯแสดงให้ดูได้เลย

“เรามองสองมุมคือคนทำงานก็เข้าใจ แต่ในมุมของประชาชนต้องการเสพข่าวหรืออยากรู้ข้อมูลพื้นฐานเพื่อใช้ในการปกป้องชีวิตและครอบครัว เขาก็อยากรู้ จึงขอให้ทางทีมสาธารณสุขฯช่วยกันปรับแก้ไขอีกนิด”นายกฤษณ์กล่าว

ในขณะที่นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณนายกฤษณ์ได้มอบอำนาจให้ปฏิบัติได้เต็มที่ และยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า การได้ข้อมูลบางครั้งผู้ติดเชื้อไม่ค่อยให้ความร่วมมือและไม่ยอมเปิดเผย ทำให้ไม่สามารถเขียนในเชิงคาดได้ บางจุดละไว้แต่ยืนยันว่าเขาไม่ได้ไปเสี่ยงจึงมีการเว้นวรรคไว้ และทางเราได้พยายามสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจ แต่ทั้งนี้ครั้งต่อไปก็จะกำชับให้เขียนโดยละเอียด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน