X

ฉุดไม่อยู่! เพชรบูรณ์ติดกระฉูดพรวดเดียวอีก 5 ราย ล่าสุดยอดผู้ป่วยโควิด 17 รายแล้ว

เพชรบูรณ์ติดกระฉูด พรวดเดียวอีก 5 ราย ล่าสุดยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง 17 รายแล้ว

วันที่ 15 เมษายน สถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ของจ.เพชรบูรณ์ ยังคงมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเป็นรายวันอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อ-19 รายที่ 13,14,15,16,17  Cluster 464 จังหวัดเพชรบูรณ์เพิ่มเติมอีก 5 ราย โดยรายที่ 13 เป็นเพศหญิง อายุ 28 ปี อยู่ที่ ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก ติดเชื้อจากกทม. ทำงานที่ออฟฟิศอยู่แถวอโศก CTI Tower ชั้น 29 และพักคอนโด aspire asoke ratchada อาคาร C ชั้น 4 ก่อนมีอาการไปทานข้าวกับเพื่อนที่ร้านยาโยอิ สาขาสยามเซ็นเตอร์ และไปร้านอาหาร WILD BEEF แถวจตุจักรและไปร้านอาหาร Older แถวสนามเป้า โดยทั้งขึ้นบีทีเอสและนั่งแกร็บคาร์, วันที่ 9 เม.ย.พ่อ-แม่ขับรถส่วนตัวไปที่คอนโด, วันที่ 10 เม.ย.เดินทางกลับ อ.หล่มสักพร้อมพ่อแม่, วันที่ 11 เม.ย.เริ่มมีอาการปวดกระบอกตา, วันที่ 12 เม.ย.มีอาการไข้สูงไปตรวจที่ รพ.เพชรบูรณ์ผลเป็นบวก ต่อมา รพ.หล่มสักจึงมารับเข้ารักษา

สำหรับรายที่ 14 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 23 ปี อยู่ที่ อ.หนองไผ่ เป็นผู้สัมผัสกลุ่มเดียวกับผู้ป่วยรายที่ 9 มีประวัติเดินไปทางไปที่ฉะเชิงเทรากับเพื่อน( ผู้ป่วยติดยัน) ทำงานสายเอ็นเตอร์เทรนโดยพักอยู่ห้องเดียวกัน และยังเดินทางไปรับเพื่อที่จังหวัดระยองก่อนเดินทางกลับเพชรบูรณ์ จากนั้นแวะส่งที่ อ.หนองไผ่ ระหว่างพักที่บ้านไปซื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อ วันที่ 12 เม.ย.รับแจ้งจากเพื่อนติดเชื้อโควิด จึงประสานทาง รพ.หนองไผ่เพื่อขอเข้าตรวจเก็บตัวอย่าง จนวันที่ 14 เม.ย. รพ.เพชรบูรณ์ยืนยันผลตรวจติดเชื้อโควิด

ส่วนรายที่ 15 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 25 ปี อยู่ที่ ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นผู้สัมผัสกลุ่มเดียวกับรายที่ 9 โดยร่วมเดินทางไปด้วยกันแต่แยกไปพักที่ จ.ระยอง กระทั่งขากลับเพื่อน(ผู้ป่วยยืนยัน)มารับกลับเพชรบูรณ์ โดยแวะส่งเพื่อนที่ อ.หนองไผ่ กระทั่งมาถึงเมืองเพชรบูรณ์แวะกินอาหารที่ตลาดโพธิ์จันทร์ กลับที่พัก ซ.สามัคคีชัย, วันที่ 10 เม.ย.ไปซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลจากนั้นแวะไปซื้อทองที่ร้านธารทอง และไปซื้อผลไม้ที่ตลาดปากน้ำ ก่อนเดินทางไปบ้านพัก หมู่ที่ 7 ต.นาป่า. วันที่ 12 เม.ย.ขณะอยู่บ้าน ต.นาป่าได้รับแจ้งจากเพื่อนติดเชื้อโควิด,วันที่ 13 เม.ย.เข้าตรวจที่ PCC คลองศาลา กระทั่งได้รับแจ้งจาก รพ.เพชรบูรณ์ ยืนยันผลตรวจพบติดเชื้อและเข้ารับการรักษา

รายที่ 16 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 25 ปี อยู่ที่ หมู่ที 4 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก เป็นผู้สัมผัสกลุ่มเดียวกับรายที่ 9 ก่อนตรวจพบติดเชื้อวันที่ 13 เม.ย. มีประวัติเดินทางไปฉะเชิงเทราและกลับเพชรบูรณ์พร้อมเพื่อน (ผู้ป่วยยืนยัน) นอกจากนี้ก่อนเดินไปบ้านพักที่ ต.ช้างตะลูดวันที่ 10 เม.ย. อยู่ร่วมกับเพื่อนที่ติดเชื้อด้วยกันตลอด, วันที่ 12 เม.ย.ขณะพักอยู่บ้านได้รับแจ้งจากเพื่อนติดโควิด กระทั่งวันที่ 13 เม.ย.เข้ารับการตรวจที่ PCC คลองศาลา ต.ในเมือง โดยกลับไปรอฟังผลที่หอพัก ซ.สามัคคีชัย ต่อมาทาง รพ.เพชรบูรณ์ยืนยันผลตรวจติดโควิดและรับเข้ารับการรักษา

สำหรับไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อรายที่ 17
เป็นเพศหญิง อายุ 37 ปี อยู่ที่ ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มีประวัติเดินทางไป กทม. และไปทานอาหารที่ ร้าน 76 กาลาด เลียบทางด่วนรามอินทรา กทม. จากนั้นไปขอนแก่นและเข้าพักอพาทเม้นท์ฟ้านิรัน ถนนมลิวรรณ อำเภอเมืองขอนแก่น จากนั้นไปที่เซ็นทรัล และตลาดนัดนอกเซ็นทรัล ต่อมาได้เดินทางกลับเพชรบูรณ์ และนอนพักที่บ้านเทพาพัฒนา และยังเดินทางไปเช็งเม้งที่พิจิตร และกลับไปที่ขอนแก่น นั่งที่ร้าน 11 AM. คาแฟ่ และทานอาหารร้านตำกะเทย รวมทั้งไปนานอาหารร้านแจ้วฮ้อนฟูลไทม์ และกลับไปพักที่อพาทเม้นฟ้านิรันก่อนจะเดินทางออกจากขอนแก่น กลับบ้านที่เพชรบูรณ์ และได้รับแจ้งจากเพื่อนที่เที่ยวด้วยกันว่าติดโควิด กระทั้งวันที่ 11 เม.ย. เดินทางไปตรวจที่ รพ.เพชรรัตน์ ครั้งแรกไม่พบเชื้อ แต่ต่อมามีอาการไข้จึงกลับไปพบแพทย์ที่ รพ.เพชรรัตน์ โดยแวะปั้มน้ำมัน ปตท.ปากน้ำ และเข้า 7-11 จนวันที่ 13 เม.ย. เดินทางไป รพ.เพชรรัตน์ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ผลยืนยันพบเชื้อ ต่อมาจึงเข้ารักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์

อย่างไรก็ตามสำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-18 ระลอก 3 Cluster ของ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1-15 เม.ย.64 มีจำนวน 17 รายแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน