X

เพชรบูรณ์ติดโควิดครบโหลแล้ว ล่าสุดติดเพิ่ม 3 ราย ผู้ว่าฯ เร่งถก!ผู้ติดเชื้อรีบเผ่นกลับเพชรบูรณ์ หลัง รพ.กทม.เตียงเต็ม

เพชรบูรณ์ติดโควิดครบโหลแล้ว ล่าสุดติดเพิ่ม 3 ราย ด้านผู้ว่าฯจ่อถกด่วน หลังพบผู้ติดเชื้อรีบเผ่นกลับเพชรบูรณ์ หลัง รพ.กทม.เตียงเต็ม

วันที่ 14 เมษายน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 เพิ่มเติมจำนวน 3 รายได้แก่ รายที่ 10,11,12 Cluster 464 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยรายที่ 10 เป็นหญิง นศ.ม.นเรศวร อายุ 22 ปี ที่อยู่ขณะป่วยอยู่ที่ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ เริ่มป่วยวันที่ 10 เม.ย. ก่อนมีอาการมีประวัติไปใช้บริการสถานที่ต่างๆร้านอาหาร ร้านไอศกรีม ฯลฯ ไปส่งงานที่คณะใน ม.นเรศวร นอกจากนี้ยังไปเที่ยวสถานบันเทิงร้านประชาชื่นย่าน ม.เรศวร โดยทานน้ำแก้วเดียวกับผู้ติดเชื้อยืนยัน หลังเดินทางกลับบ้านที่ ต.ทุ่งสมอได้รับแจ้งจากรุ่นพี่เที่ยวด้วยกันว่าติดเชื้อ จึงไปตรวจเชื้อที่ รพ.เพชรบูรณ์ ต่อมา รพ.เขาค้อแจ้งให้ไปตรวจเชื้อกระทั่งพบติดเชื้อโควิด จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.เขาค้อวันที่ 13 เม.ย.

ส่วนผู้ติดโควิดรายที่ 11 เป็นเพศชาย อายุ 23 ปี ตามไทม์ไลน์วันที่ 4 เม.ย.ไปผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ที่ว่าการอ.หล่มสัก วันที่ 6 เม.ย.เดินกลับ กทม.กับเพื่อนผู้ป่วยยืนยันด้วยรถส่วนตัว โดยเพื่อนไปส่งสถานีรถไฟ BTS ไปสยามพารากอน ก่อนจะกลับขึ้นรถ BTS และยัวไปร้านเหล้าซีรีส์เฮ้า เขตพญาไท, วันที่ 7 เม.ย.ไปทำพาสปอร์ตที่ MBK กับรุ่นพี่ และแวะไปสยามพารากอนทานอาหารที่ร้าน BONCHON ต่อมาเพื่อนไปส่งที่หมอชิต เวลา 21.00 น.ขึ้นรถเพชรประเสริฐลงที่ อ.วิเชียรบุรี มีเพื่อนขับรถมารับโดยนั่งกระบะหลัง, วันที่ 8-11 เม.ย.กักตัวทั้งวันหลังทราบว่าเพื่อนที่ไป กทม.ติดเชื้อ, วันที่ 12 เม.ย.เพื่อนรับไปส่ง รพ.เพชรบูรณ์ ระหว่างรอฟังผลไปรอที่ห้องพักเพื่อนว่างอยู่ ที่หอพักกรีนเฮ้า ต.สะเดียง อ.เมืองฯ กระทั่งเย็นวันเดียวกัน รพ.เพชรบูรณ์แจ้งพบเชื้อและเก็บตัวอย่างตรวจซ้ำ กระทั่งต่อมารพ.หล่มสักมารับเข้ารักษาตัว

สำหรับผู้ติดโควิดรายที่ 12 เป็นเพศชาย อายุ 30 ปี ไทม์ไลน์แจ้งว่า วันที่ 3 เม.ย.ไปหาดใหญ่โดยเครื่องบินโดยสารและเข้าพักที่ห้องเพื่อน และเดินทางกลับ ถึงสนามบินดอนเมืองในเย็นวันเดียวกัน นั่งรถโดยสารประจำทางไปจตุจักรต่อ MRT ไปลาดพร้าวไปพักกับเพื่อน กระทั่งตกเย็นไปทานร้านเหล้าเมาดิบกับเพื่อน 6 คน จากนั้นไปต่อกับเพื่อนที่ร้านดอนล่าแบงค๊อกผับ, วันที่ 5 เม.ย.ออกจากห้องพักโดยวินมอเตอร์ไซต์ ต่อ MRT ไปลาดพร้าว ต่อรถโดยสารไปสนามบินดอนเมือง เวลา 12.00 น.นั่งเครื่องบินไปลงที่ขอนแก่น และกลับเพชรบูรณ์รถยนต์ส่วนตัว, วันที่ 6 เม.ย.ไปตรวจเชื้อโดย Rapid Test ที่ รพ.เพชรรัตน์ผลเป็น Natgative จนช่วงค่ำเพื่อนเที่ยวในกลุ่มโทรแจ้งติดโควิด, วันที่ 7 เม.ย.จึงไปตรวจที่ รพ.เพชรรัตน์เป็น Natgative อีกครั้ง, วันที่ 8-11 เม.ย.กักตัวอยู่ที่บ้าน, วันที่ 12 เม.ย.ไปตรวจ Rapid Test ที่ รพ.เพชรบูรณ์ พบผลเป็น Positive และหลังทำการตรวจ PCR ซ้ำอีกครั้ง ผลเป็น Positive ติดโควิด กระทั่งวันที่ 13 เม.ย.จึงรับเข้าการรักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์

อย่างไรสำหรับจำนวนยอดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ตั้งแต่วันที่ 1-14 เม.ย.64 มีจำนวน ทั้งสิ้น 12 รายแล้ว โดยทุกรายปัจจุบันยังรักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งสิ้น นอกจากนี้ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมหามาตรการคุมเข้มเพิ่ม เนื่องจากได้รับรายงานจากทีมสอบสวนโรคตั้งข้อสังเกตุมีผู้ป่วยติดโควิดบางรายอาจเข้าใจหรือรู้ตัวเองว่ามีโอกาสติดเชื้อสูงแต่เนื่องจากโรงพยาบาลใน กทม.เต็ม จึงตัดสินใจเสี่ยงเดินทางกลับมารักษาที่โรงพยาบาลที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งยังมีเตียงพอเพียงรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

ทีม สสอ.เมืองเพชรบูรณ์ ฉีดพ่นนำยาฆ่าเชื้อบริเวณบ้านพักและสถานที่ผู้ติดโควิดไปพักหรือใช้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน